Truy cập hiện tại

Đang có 86 khách và không thành viên đang online

Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao - Du lịch

Hội Văn học Nghệ thuật huyện An Phú qua hai năm hoạt động

(TGAG)- Được thành lập tháng 4/2016, qua gần 2 năm đi vào hoạt động dù trong điều kiện còn khó khăn về cơ sở vật chất, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ nhưng Ban Chấp hành Hội Văn học nghệ thuật huyện và các hội viên không ngừng nghiên cứu, học tập để nâng cao chất lượng hoạt động, góp phần cùng các tổ chức thành viên đẩy mạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ cho nhiệm vụ chính trị và đời sống tinh thần cho cán bộ và nhân dân trong huyện.

Hội Văn học nghệ thuật là nơi phát hiện, tập hợp và tạo điều kiện phát huy tài năng tất cả những người yêu thích văn hóa- văn nghệ- văn học nghệ thuật, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần nhân dân và quảng bá hình ảnh vùng đất đầu nguồn và con người An Phú đến với công chúng trong và ngoài tỉnh. Khi đi vào hoạt động, bước đầu gặp phải nhiều khó khăn, nhưng trong quá trình công tác vừa nghiên cứu, vừa thực hiện nhiệm vụ, Hội luôn được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Tuyên giáo huyện ủy, UBND huyện cùng sự phối hợp tạo điều kiện của các ngành huyện và cơ sở; Ban Chấp hành Hội đã tìm tòi, học hỏi, tập trung thực hiện các hoạt động chuyên môn; thường xuyên củng cố bộ máy; quán triệt chức năng và quy chế làm việc của Hội trong toàn thể hội viên, giúp các anh chị em hội viên nắm chắc hơn về vai trò, nhiệm vụ, bắt tay vào việc tìm hiểu, nghiên cứu, sáng tác các thể loại; đưa hoạt động của Hội khởi nguồn đạt hiệu quả. Thời gian qua, chào mừng kỷ niệm 25 năm tái lập huyện (1991-2016) và 72 năm Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12); Ban Chấp hành Hội đã chủ động tham mưu và cho ra mắt sản phẩm Tập san đầu tiên với chủ đề "Văn nghệ đầu nguồn”, gồm 500 quyển với nhiều thể loại phong phú, được đọc giả đánh giá cao; tạo sự phấn khởi cho Ban Chấp hành Hội và toàn thể anh chị em hội viên trong huyện với những công sức, trí tuệ làm ra. Đồng thời, đây cũng là tiền đề để Ban Chấp hành Hội có thêm kinh nghiệm để tiếp tục cho ra những sản phẩm văn học nghệ thuật với nội dung, giá trị cao hơn, phục vụ cho đời sống văn hóa tinh thần cán bộ và nhân dân trong huyện thời gian tới.


Liên hoan Văn hóa mùa nước nổi Búng Bình Thiên (An Phú)

Với thành tựu trên, để nâng cao chất lượng hoạt động, tiếp tục huy tụ, phát huy tài năng; đồng thời khuyến khích các anh chị em văn nghệ sĩ tham gia; Hội Văn học nghệ thuật huyện thường xuyên vận động anh chị em có tay nghề tham gia vào hội. Đến nay, toàn huyện có 148 hội viên tham gia hoạt động hội trên các lĩnh vực. Hội đang tiếp tục kêu gọi, vận động để kết nạp thêm hội viên mới, phối hợp cùng các địa phương trong huyện khảo sát thực tế nghề nghiệp, năng khiếu, chuyên môn để tạo điều kiện cho các anh chị em hội viên hoạt động đúng chức năng, Điều lệ, quy chế của Hội. Ngoài ra, bên cạnh thực hiện tốt tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ của Hội; Ban Chấp hành Hội còn phối hợp tổ chức cho anh chị em hội viên tham quan thực tế, mở rộng tầm nhìn, nâng cao kiến thức, tay nghề để tham gia sáng tác dự thi các tác phẩm ca cổ về Đồng bằng sông Cửu Long và ca cổ- ca ngợi về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, hát về vùng đất Cù lao Mỹ Hòa Hưng- quê hương của Bác Tôn do Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch An Giang tổ chức. Qua hai đợt tham quan, anh chị em hội viên đã tham gia sáng tác 13 tác phẩm dự thi cho hai chủ đề đặc ra của Ban Tổ chức. Mặc dù kết quả chưa xác định, nhưng đã khơi dậy tinh thần yêu nghề, đam mê nghệ thuật của anh chị em hội viên trong huyện thời gian qua là đáng trân trọng, cần phát huy để đưa tên tuổi vùng đất và con người đầu nguồn biên giới An Phú vốn còn nhiều khó khăn về vật chất nhưng không thiếu vắng về văn hóa tinh thần là một trong những động lực đưa huyện nhà từng bước phát triển. Với mục tiêu trên, hiện nay, được sự cho phép của lãnh đạo huyện và tham gia tích cực của anh chị em hội viên, cộng tác viên; Ban Chấp hành Hội Văn học nghệ thuật huyện An Phú chuẩn bị cho ra mắt sản phẩm thứ hai, Tập san với chủ đề “Sắc Xuân năm 2018”, chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam, mừng xuân Mậu Tuất 2018. Tin rằng, Tập san ra mắt sẽ được đông đảo đọc giả đón nhận với những tình cảm tốt đẹp dành cho những người cầm bút không chuyên trên địa bàn huyện và sẽ là nguồn động viên để anh chị em tiếp tục cảm hứng cho ra những sản phẩm có giá trị phục vụ cho sự nghiệp xây dựng, phát triển huyện nhà ngày càng giàu đẹp.

Trong thư gửi cho các Họa sĩ năm 1951, Bác Hồ kính yêu đã khẳng định: "Văn hóa - Nghệ thuật cũng là một mặt trận. Anh chị em là chiến sĩ trên mặt trận ấy”. Theo Bác: "Cũng như các chiến sĩ khác, chiến sĩ nghệ thuật có nhiệm vụ nhất định, tức là: phụng sự kháng chiến, phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân”. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, Ban Chấp hành Hội, hội viên và cộng tác viên văn hóa nghệ thuật huyện An Phú đang phấn đấu để đóng góp sức mình cho sự nghiệp phát triển chung của huyện./.

Nguyễn Anh



Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36710050