Truy cập hiện tại

Đang có 176 khách và không thành viên đang online

Nét đẹp thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

(TGAG)- Với  những trái tim nhân ái, lý tưởng cách mạng và những giá trị nhân văn của truyền thống dân tộc, thời gian qua Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh An Giang xung kích, tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng, thực hiện nhiều phong trào "Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, “Thầy thuốc trẻ học tập, rèn luyện nâng cao y đức”, “Thầy thuốc trẻ sáng tạo trong nghiên cứu khoa học” và các hoạt động “Hành trình nhân ái, vì sức khỏe cộng đồng”, "Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi"... góp phần chăm lo sức khỏe cho Nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa.



Năm 2017 vừa qua, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức rất nhiều hoạt động mang ý nghĩa an sinh xã hội; khám, phát thuốc miễn phí cho người dân tại các xã vùng sâu, vùng xa, góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội. Ngày Hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng đã tổ chức 2 đợt khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí 500 lượt, tặng 200 phần quà, tổ chức sân chơi và hớt tóc miễn phí, tại xã Tân An (TX. Tân Châu) và thị trấn Cái Dầu (Châu Phú), với tổng kinh phí gần 74 triệu đồng. Phối hợp tổ chức hành trình “Theo bước chân những người Anh hùng” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ  27-7” tại huyện An Phú trao 36 phần quà cho gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 300 người nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn...

Ths.Bs.Trần Văn Lời, Trưởng Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, Phó Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh cho biết: "Năm 2017, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang thu hút nhiều bác sĩ trẻ, tạo lực lượng thuận lợi tổ chức các chuyến khám, chữa bệnh miễn phí cho bà con Nhân dân, gia đình có công cách mạng. Những chuyến khám bệnh, mang đến cho bác sĩ trẻ niềm háo hức, hướng thiện cộng đồng. Thấy bà con khó khăn, ít điều kiện tiếp cận y tế rất xót xa, chúng tôi tư vấn bà con mua bảo hiểm y tế, giúp bà con tiếp cận các dịch vụ y tế, tầm soát phòng bệnh sớm cho bà con... Khi đi thực tế khám bệnh cho bà con ngoài mang niềm vui rất lớn cho bà con còn là động lực cho bác sĩ trẻ và qua đó huy động xã hội cùng chung tay đóng góp vì sức khỏe cộng đồng".

Năm 2017, Bệnh viện Sản -Nhi An Giang tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí gần 5.000 bệnh nhân trong tỉnh và Campuchia. Bác sĩ Dương Quốc Việt, Khoa cấp cứu nhi Bệnh viện Sản-Nhi An Giang chia sẻ: "Đồng hành với những chuyến đi khám chữa bệnh cho bà con rất vui vì được chăm sóc sức khỏe cộng đồng, giúp bà con phát hiện bệnh sớm bệnh tật, nâng kiến thức chăm sóc sức khỏe. Những kỷ niệm khó quên cũng là động lực cho bác sĩ trẻ chúng tôi, rất cảm động trước hình ảnh anh nông dân chân đất nghe tin có bác sĩ ở tỉnh về khám bệnh miễn phí, vượt hơn 20km bằng xe honda ôm tới khám bệnh. Tự hào khi tham gia Hội, có điều kiện tiếp xúc với bà con vùng sâu, xa, giúp bổ trợ kiến thức chuyên môn".


Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì cộng đồng

Tiến sĩ-Bác sĩ Trần Quang Hiền, Giám đốc Bệnh viện Sản-Nhi An Giang, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh An Giang cho biết: "Chúng tôi đã lên kế hoạch đổi mới, đột phá, năm 2018 tổ chức khám, chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng cho người dân vùng khó khăn, vùng dân tộc. Tăng cường hoạt động khám, chữa bệnh cho người dân ở các xã giáp biên giới của nước bạn Campuchia. Đây cũng là nội dung trong công tác đối ngoại được lãnh đạo tỉnh quan tâm. Duy trì và nâng chất hoạt động “Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác”.

Với chủ đề: “Thầy thuốc trẻ An Giang rèn đức, luyện tài, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, năm 2018 Hội Thầy thuốc trẻ An Giang thực hiện chương trình tiếp sức người bệnh trong Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang, Bệnh viện Sản -Nhi An Giang, Bệnh viện Tim mạch An Giang, Bệnh viện Mắt-Tai mũi họng-Răng hàm mặt An Giang. Tổ chức 4 đợt khám bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho 1.200 người dân thuộc diện chính sách, hộ nghèo, người dân tỉnh Kandal và Takeo Campuchia. Phối hợp mổ mắt miễn phí cho 60 người cao tuổi, người nghèo; khám tầm soát bệnh răng, miệng 200 em học sinh tiểu học và mầm non. Tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản cho 300 giáo viên của trường mầm non, tiểu học. Tiếp tục đẩy mạnh công tác khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, trẻ em nghèo, các vùng bị thiên tai, lũ lụt, nam nữ thanh niên trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo nghèo... Khám, điều trị bệnh miễn phí theo các chuyên khoa: tầm soát vệ sinh răng miệng, mổ mắt cho người cao tuổi; khám tầm soát ung thư; tập huấn về phương pháp sơ cấp cứu cho giáo viên trường mầm non, tiểu học, các cán bộ làm công tác cộng đồng; tổ chức các ngày hội rửa tay bằng xà phòng phòng chống bệnh tay chân miệng cho trẻ em; tư vấn chăm sóc sức khoẻ sinh sản, kế hoạch hoá gia đình cho phụ nữ nông thôn, nữ thanh niên công nhân ở các khu công nghiệp, khu chế xuất... Phát triển phong trào tình nguyện quốc tế, tiếp tục tổ chức các đoàn Thầy thuốc trẻ đi khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo ở vùng biên giới và nước bạn Campuchia.

Với sức trẻ, cộng với lòng yêu nghề, tin rằng Hội thầy thuốc trẻ sẽ có nhiều đột phá, sáng tạo trong hoạt động chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân, đóng góp ngày càng tích cực vào sự phát triển của y học thế giới, góp phần ngày càng quan trọng chung tay giải quyết những vấn đề toàn cầu về sức khỏe con người. Dù ở bất cứ cương vị nào thầy thuốc trẻ hãy nêu cao đạo đức nghề nghiệp, ra sức học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, chủ động nghiên cứu khoa học, khẳng định hình ảnh đẹp về người Thầy thuốc, xứng đáng với sự tôn vinh của xã hội.

HẠNH CHÂU
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37017759