Truy cập hiện tại

Đang có 130 khách và không thành viên đang online

Lễ công bố hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2018

(TGAG)- Tối ngày 7-2, tại Trung tâm Hội nghị White Palace TP.HCM, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức lễ trao danh hiệu cho những doanh nghiệp đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2018. Tham dự lễ, có lãnh đạo các bộ ngành Trung ương, các chuyên gia kinh tế, lãnh đạo TP.HCM và 4 tỉnh ABCD Mekong.


Với chủ đề “Hàng Việt hội nhập - vươn lên”, năm 2018 cả nước có 640 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2018, tăng 48 doanh nghiệp so với năm 2017. Trong đó, mạng lưới liên kết ABCD các tỉnh An Giang, Bến Tre, Cần Thơ và Đồng Tháp có 49 doanh nghiệp, riêng tỉnh An Giang có 13 doanh nghiệp. Đặc biệt năm nay, với việc triển khai Bộ tiêu chí mới về chuẩn hội nhập, An Giang có thêm 4 doanh nghiệp được công nhận đạt danh hiệu này, nâng tổng số doanh nghiệp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao theo tiêu chí mới là 17 doanh nghiệp . Đây là năm tỉnh có số lượng doanh nghiệp đạt danh hiệu hàng VNCLC tăng vọt so với những năm trước đây.

Với nhiều năm đồng hành cùng doanh nghiệp trên cả nước, Chương trình HVNCLC đã hỗ trợ cho doanh nghiệp rất nhiều trong thời gian qua. Các chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp đã mang lại những hiệu ứng tích cực, đưa thương hiệu hàng Việt đến với người dân trên cả nước. Bà Vũ Kim Hạnh, Giám đốc Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết: Năm 2018, với các hoạt động cùng doanh nghiệp nâng cao tiêu chuẩn, chất lượng; kết nối công nghệ cao với nhà sản xuất, nhà tiêu chuẩn, công nghệ và phân phối thông qua hoạt động thông tin thị trường, huấn luyện, xúc tiến thương mại, và xúc tiến đổi mới sáng tạo, chuyên nghiệp, chất lượng hơn, việc đưa bộ tiêu chí chuẩn hội nhập sẽ là lợi thế, điểm tựa về chất lượng, kỹ thuật và là lời cam kết vững chắc về chất lượng, tạo điều kiện cạnh tranh với hàng ASEAN và các thị trường xuất khẩu khác. Trong năm 2018, Bộ tiêu chí chuẩn hội nhập sẽ tiếp tục trao cho nhóm phi thực phẩm.

Tại lễ công bố, Ban tổ chức đã trao chứng nhận nhãn hiệu hàng VNCLC năm 2018 cho 640 doanh nghiệp; và trao chứng nhận đạt danh hiệu HVNCL chuẩn hội nhập cho 66 doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm. Năm 2018, với 4 từ khóa trong “Hội nhập- tiêu chuẩn- công nghệ- liên kết”, hoạt động Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao trong thời gian tới sẽ tiếp tục tái cấu trúc, tập trung hơn cho nghiên cứu kinh doanh, thị trường để tích lũy hệ thống dữ liệu, qua đó cung cấp có hệ thống cho doanh nghiệp nắm bất hành vi, nhu cầu người tiêu dùng trong cạnh tranh.

Hà Ngân
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36985092