Truy cập hiện tại

Đang có 490 khách và không thành viên đang online

Kết quả nổi bật qua việc vận động nhân dân thực hiện chủ trương lập lại trật tự đô thị tại phường Mỹ Xuyên

(TGAG)- Phường Mỹ Xuyên là phường trung tâm của TP. Long Xuyên, cơ cấu kinh tế chủ yếu là thương mại - dịch vụ, nên từ đó phát sinh nhiều vấn đề về trật tự đô thị như: lấn chiếm vỉa hè để làm nơi kinh doanh, mua bán hoặc để xe, trưng bày hàng hóa lấn chiếm lòng đường… điều này không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông.

Nhằm chấn chỉnh các hành vi vi phạm và quyết tâm lập lại trật tự đô thị. Năm 2011, Thành ủy Long Xuyên đã ban hành Chỉ thị số 03-CT/ThU ngày 14-3-2011 về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự đô thị trên địa bàn thành phố. Quyết định số 300/QĐ-UBND ngày 15-3-2017 Ban hành danh mục các tuyến đường sử dụng tạm thời một phần hè phố, lòng đường không vào mục đích giao thông. Để đưa Chỉ thị 03 đi vào cuộc sống, UBND phường Mỹ Xuyên đã triển khai Kế hoạch số 31/KH-UBND về thực hiện đảm bảo trật tự đô thị - trật tự công cộng. Nhằm giúp cho nhân dân thông suốt và chấp hành tốt kế hoạch số 31, phường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các nội dung của Chỉ thị, kế hoạch và các quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, quy hoạch, xây dựng và quản lý trật tự đô thị bằng nhiều hình thức như: tổ chức tuyên truyền công tác lập lại trật tự đô thị tại các buổi họp lệ tổ dân phố, phát hơn 3.860 tờ rơi tuyên truyền nghị định 46/2016/NĐ-CP của chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, gửi 772 thư ngỏ và cho làm cam kết đối với các hộ dân, cơ quan, doanh nghiệp sinh sống trên các tuyến đường chính để vận động người dân nghiêm chỉnh chấp hành không vi phạm các quy định về trật tự đô thị. Tổ chức thông tin lưu động trên các tuyến đường trên địa bàn phường, treo 12 băng rôn tại những tuyến đường chính như: Trần Hưng Đạo, Hà Hoàng Hổ, Bùi Văn Danh,… với nội dung tuyên truyền Nghị định 46. Thực hiện thống kê, rà soát các hộ vi phạm quy định về lĩnh vực trật tự đô thị để từ đó tổ chức đoàn trực tiếp đến vận động nhân dân chấp hành chủ trương của thành phố, phường.

Qua 02 đợt vận động, đã có 202 trường hợp hộ dân tự giác chấp hành trả hiện trạng ban đầu của hành lang lộ giới và khu vực lòng đường vỉa hè lấn chiếm, 269 trường hợp chấp hành sau khi đoàn đến nhà vận động, 33 trường hợp chấp hành sau khi đoàn tiến hành lập biên bản nhắc nhở và 16 trường hợp buộc tiến hành cưỡng chế, tháo dỡ. Trong đó, đoàn cũng đã xử phạt 14 trường hợp cố tình vi phạm.


Đảng bộ phường khen thưởng cho các cá nhân thực hiện tốt công tác Dân vận khéo năm 2017

Bên cạnh công tác vận động tuyên truyền, để công tác lập lại trật tự đô thị, trật tự lòng lề đường vỉa hè được đảm bảo lâu dài, bền vững, phường còn phối hợp cùng Đội Quản lý trật tự đô thị của thành phố, công an phường và Ban bảo vệ dân phố tổ chức hơn 80 cuộc tuần tra, kiểm soát với hơn 292 lượt đồng chí tham gia để kiểm tra, xử lý những hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, buôn bán. Đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm việc trưng bày biển quảng cáo vi phạm cố tình lấn chiếm hành lang an toàn giao thông nhằm tạo sự thông thoáng cho lòng đường, vỉa hè, tạo vẻ mỹ quan đô thị trên địa bàn phường. Qua thời gian triển khai thực hiện, đến nay bộ mặt mỹ quan đô thị của địa phương đã đi vào nề nếp, không còn tình trạng người dân lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để làm nơi kinh doanh, mua bán … Tuy nhiên, để trật tự đô thị được giữ vững, địa phương cũng rất cần ý thức tự giác của người dân trong việc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về quy hoạch, xây dựng và quản lý trật tự đô thị, đồng thời thành phố và phường cần sớm tìm địa điểm thích hợp, lâu dài để bố trí các hộ mua bán nhỏ, mua bán thức ăn - trái cây bằng xe đẩy, nhằm ổn định cuộc sống. Lúc đó trật tự đô thị sẽ được duy trì và đi vào nề nếp theo hướng căn cơ, lâu dài, vỉa hè đường phố sẽ được thông thoáng, khang trang, tạo thuận lợi, an toàn cho người đi bộ. Từ đó, góp phần xây dựng phường Mỹ Xuyên xanh - sạch - đẹp, góp phần xây dựng thành phố Long Xuyên đạt tiêu chí đô thị loại I theo kế hoạch của Thành ủy.

Trí Tâm
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36720988