Truy cập hiện tại

Đang có 80 khách và 2 thành viên đang online

Đại hội Hội Bảo trợ người tàn tật - trẻ mồ côi - bệnh nhân nghèo huyện Tịnh Biên nhiệm kỳ 2017-2022

(TGAG)- Hội Bảo trợ người tàn tật - trẻ mồ côi - bệnh nhân nghèo (NTT-TMC-BNN) huyện Tịnh Biên vừa tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017-2022. Đến dự, có ông Trần Minh Tân- Chủ tịch Hội Bảo trợ NTT-TMC-BNN tỉnh, đồng chí Trình Lam Sinh- Phó Bí thư Thường trực huyện ủy cùng lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện.

Trong nhiệm kỳ qua, cùng với các cấp, các ngành, Hội Bảo trợ NTT-TMC-BNN huyện Tịnh Biên đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần chăm lo, trợ giúp kịp thời cho trên 100.000 lượt NTT-TMC-BNN, với tổng số tiền hàng chục tỷ đồng. Cụ thể:  hỗ trợ thường xuyên, đột xuất cho trên 37.000 lượt người; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 20.000 lượt người nghèo; hỗ trợ dụng cụ học tập, xe đạp cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được đến trường; xây cất 118 căn nhà và sửa chữa 16 căn cho NTT-TMC-BNN, tổng trị giá gần 04 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Hội còn hỗ trợ cho 06 bệnh nhân phẫu  thuật tim nhân đạo và 121 ca mỗ đặt thủy tinh thể; vận động hỗ trợ 79 xe lăn cho người tàn tật. Ngoài ra, Hội còn thực hiện tốt chương trình sinh kế gắn với xây dựng nông thôn mới. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã vận động mua 02 đôi bò cấp cho 02 trẻ mồ côi xã An Nông, mua BHYT cho hộ khó khăn, tham gia đắp lộ nông thôn, làm cầu nông thôn, xây cất nghĩa tranh nhân dân, vận động mua xe nhà vàng, xây giếng khoan cho bà con nghèo vùng cao có nước sinh hoạt, v.v…

Tại Đại hội, các Đại biểu đã thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng quỹ hội và đề ra nhiều mục tiêu, giải pháp để thực hiện có hiệu quả các chương trình hoạt động Hội trong nhiệm kỳ tới.
 

Đại hội đã thống nhất bầu 19 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới. Bà Lê Thị Kiến được tín nhiệm tái đắc cử Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT-TMC-BNN huyện Tịnh Biên, nhiệm kỳ 2017-2022.

Dịp này, có 03 tập thể và 02 cá nhân được Trung ương Hội khen thưởng; 03 tập thể và 06 cá nhân được nhận Bằng khen của tỉnh Hội; 07 tập thể và 10 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen có thành tích “ Xuất sắc trong 5 năm thực hiện nhiệm vụ công tác Hội giai đoạn 2012-2017”.

Thu Nga



Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37132971