Truy cập hiện tại

Đang có 223 khách và không thành viên đang online

Những công trình phần việc thấm đẫm tình quân dân

(TGAG)- Đến hẹn lại lên, cứ vào dịp tháng 3 hàng năm là thanh niên, phụ nữ Công an tỉnh lại hăng hái lên đường, bắt tay vào các hoạt động xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, xung kích, sáng tạo, tình nguyện, lập công vì an ninh tổ quốc. Đây được xem là một trong những hoạt động thiết thực lập thành tích nhân kỷ niệm 86 năm thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, 107 năm Quốc tế phụ nữ 8/3, và hướng đến chào mừng Đại hội đoàn các cấp, Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII.

Hòa chung khí thế sục sôi của tuổi trẻ cả nước, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã lên kế hoạch từ rất sớm phối hợp Thành đoàn Long Xuyên tổ chức lễ ra quân Tháng thanh niên nhằm phát động phong trào thi đua, nâng cao tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ các đơn vị thông qua những công trình, phần việc và hoạt động thiết thực góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Với chủ đề tháng thanh niên năm 2017 “Tuổi trẻ Công an An Giang chung tay xây dựng Nông thôn mới lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp”, Đoàn thanh niên Công an tỉnh phối hợp cùng tuổi trẻ trong và ngoài tỉnh tổ chức khai mạc Hội trại: “Tuổi trẻ quân khu 9 với mùa xuân Biên giới” năm 2017 và khởi công công trình cải tạo, nâng cấp công viên văn hóa Võ Văn Kiệt tại xã Lạc Quới, huyện Tri Tôn. Dưới cái nắng cháy da, mồ hôi ướt đẫm cả lưng áo, các chiến sĩ vẫn hăng say với công việc rải đá, đắp đường, nâng cấp lộ giao thông nông thôn với chiều dài 2,2 km tại ấp Vĩnh Thuận, xã Lạc Quới, huyện Tri Tôn. Trước những công việc ý nghĩa và tinh thần trách nhiệm của các cán bộ, chiến sĩ được người dân đồng tình ngợi khen, chính quyền địa phương ghi nhận. Ông trần Hoàng Ẩn - Phó chủ tịch xã Lạc Quới cho biết: “Đoạn đường này vào mùa mưa, việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn do đã xuống cấp. Nay có lực lượng Công an phối hợp với Bộ đội, Biên phòng hỗ trợ người dân rải đá, đắp đường, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, học hành cũng như khám chữa bệnh của bà con, người dân ở đây rất phấn khởi…”.


Tuổi trẻ Công an tỉnh hăng say với công việc rải đá, đắp đường

Cũng trong dịp này, Tuổi trẻ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh tổ chức cấp phát giấy chứng minh nhân dân cho gần 200 trường hợp trên địa bàn các xã Lạc Quới, Ba Chúc, Lương Phi của huyện Tri Tôn. Riêng đối với các trường hợp người già neo đơn, tuổi cao sức yếu hay bệnh tật, không có điều kiện đi lại sẽ được các cán bộ, chiến sĩ đến tận nhà để cấp mới, cấp đổi Giấy chứng minh nhân dân nhằm giải quyết nhu cầu bức thiết của người dân trong việc hợp thức hóa các giấy tờ tùy thân. Bằng những việc làm thiết thực, thái độ lịch sự, ân cần của các cán bộ chiến sĩ trẻ đã tạo được ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng người dân.


Hỗ trợ người dân làm giấy chứng minh nhân dân tại nhà


Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới hải đảo” và “Thanh niên làm chủ biên giới”, Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức họp mặt, ôn lại truyền thống nhân kỷ niệm 58 năm ngày thành lập lực lượng Bộ đội Biên phòng và 41 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng An Giang nhằm tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa hai lực lượng. Dịp này, tuổi trẻ 2 lực lượng đã tổ chức trao tặng 80 phần quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, (bao gồm các nhu yếu phẩm như: gạo, mì, bột ngọt, nước tương,… và tiền mặt). Tổng giá trị quà tặng ước tính gần 40 triệu đồng. Niềm vui, sự rạng rỡ trên gương mặt của bà con chính là nguồn động lực lớn để tuổi trẻ Công an tỉnh tiếp tục phát huy, thực hiện ngày càng nhiều hơn nữa những công việc ý nghĩa. Thông qua việc phối hợp thực hiện các công trình, phần việc cũng đã thắt chặt thêm tình đoàn kết, gắn bó của tuổi trẻ các lực lượng vũ trang, chính quyền và nhân dân địa phương, góp phần thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn.

Song hành cùng các hoạt động của Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh tăng cường các hoạt động nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017-2022 và kỷ niệm 107 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Hội phụ nữ Công an tỉnh tổ chức buổi gặp mặt với phạm nhân nữ Trại giam Định Thành thuộc Bộ Công an. Tại đây, cán bộ, chiến sĩ nữ đã tuyên truyền, giáo dục cho nữ phạm nhân về phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ; trách nhiệm của phụ nữ trong xây dựng gia đình: “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”; quyền và nghĩa vụ của phụ nữ trong thời đại mới. Hội phụ nữ đã cùng Đoàn thanh niên Công an tỉnh trao tặng 60 phần quà trị giá 12 triệu đồng cho các nữ phạm nhân đơn thân và những nữ phạm nhân cải tạo tốt. Những đóa hoa, món quà trao tay tuy giá trị không đáng là bao nhưng có lẽ đó sẽ nguồn động viên tinh thần rất lớn giúp các phạm nhân vơi bớt những mặc cảm, tự ti; cố gắng cải tạo tốt để sớm trở về đoàn tụ với gia đình, trở thành công dân có ích cho xã hội. Đại úy Phùng Thị Kim Thoa - Hội viên Hội phụ nữ Trại giam Định Thành vui mừng chia sẻ: “Tôi thấy đây là hoạt động hết sức bổ ích nhằm thúc đẩy tinh thần học tập, lao động, cải tạo của các chị em phạm nhân nữ… Tôi cũng mong rằng thời gian tới sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa như thế này để chị em phạm nhân cảm nhận được tuy mình đang phải chấp hành án nhưng vẫn được sự quan tâm và chia sẻ…”.


Những phần quà trao tay, những lời thăm hỏi ân cần đã khiến nữ phạm nhân vui mừng, xúc động (Ảnh: Mai Phương)

Với tinh thần “Xung kích - Nhiệt quyết - Thiện nguyện - Vì cuộc sống cộng đồng”, chung tay hướng về biên giới, Hội phụ nữ khối An ninh nhân dân phối hợp với Cụm đoàn An ninh và Trường Trung cấp y tế An Giang tổ chức thăm hỏi và trao tặng 10 phần quà cho gia đình chính sách, trị giá 5 triệu đồng. Ngoài ra, đoàn còn hỗ trợ các y, bác sĩ khám bệnh, cấp thuốc và phát quà cho gần 200 lượt người dân có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống trên địa bàn thị trấn Long Bình và huyện Cỏ Thum, tỉnh Kandal (Campuchia). Tổng cơ số thuốc và quà tặng ước tính gần 70 triệu đồng. Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa được tổ chức thường niên nhằm tạo điều kiện cho người dân ở các huyện biên giới, vùng sâu, vùng xa có điều kiện được kiểm tra và tư vấn sức khỏe. Trước những việc làm thiết thực của thanh niên - phụ nữ tỉnh nhà nói chung và Công an tỉnh nói riêng đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong mắt người dân. Hiệu quả mang lại từ những công trình, phần việc thiết thực có ý nghĩa sâu sắc, góp phần phục vụ nhiệm vụ chính trị của Ngành và thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ Công an nhân dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, kỷ cương, sáng tạo vì nhân dân phục vụ; xây dựng gia đình hạnh phúc". Qua đó, khẳng định sự năng động, sáng tạo, thể hiện vai trò, vị trí của phụ nữ Công an trong lĩnh vực công tác đặc thù cũng như phong trào công tác Hội.

Nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3, Hội phụ nữ Công an tỉnh tổ chức chuyến du khảo về nguồn, tham quan tượng đài chiến thắng Phước Long, viếng tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên,… kết hợp giao lưu, học tập kinh nghiệm với Hội phụ nữ Công an các tỉnh Bình Phước, Đắc Nông và Gia Lai để cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, khơi dậy lòng tự hào dân tộc. Đồng thời, động viên cán bộ, hội viên phụ nữ nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Hy vọng qua mỗi hành trình sẽ giúp các cán bộ, chiến sĩ tích lũy thêm kinh nghiệm, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn, Hội ngày càng phát triển và lớn mạnh hơn. Với những công trình, phần việc nghĩa tình về với địa phương sẽ đọng lại những hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân; Góp phần “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”./.

Bài: Bích Trâm
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37057998