Truy cập hiện tại

Đang có 42 khách và không thành viên đang online

Công tác tuyên truyền

An Giang tập trung phát triển hạ tầng du lịch

(TGAG)- Cùng với các giải pháp tăng cường quản lý môi trường kinh doanh, mở rộng thị trường khách du lịch, tỉnh An Giang chú trọng đầu tư và khuyến khích các doanh nghiệp tham gia phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch, nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của du khách, hướng đến mục tiêu trở thành một trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế, điểm đến hàng đầu của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cũng như cả nước, đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình tại hội nghị tổng kết hoạt động du lịch tỉnh An Giang năm 2016 vừa diễn ra chiều ngày 20/2.
 

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình: An Giang hiện có trên 86 cơ sở lưu trú với 3.927 phòng lưu trú; trong số đó phòng khách sạn đạt chuẩn từ 2 đến 4 sao chỉ đạt trên 2.000 phòng, chiếm trên 50%. An Giang hiện có 6 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và 11 doanh nghiệp lữ hành nội địa; 15 khu, điểm du lịch đón và phục vụ du khách cùng với các cơ sở dịch vụ ăn uống, nhà hàng, cơ sở giải trí văn hóa, thể thao, hội nghị và nhiều loại hình dịch vụ mới hình thành đã khẳng định quy mô và năng lực cung cấp dịch vụ của di lịch An Giang đủ sức đáp ứng những du khách khó tính nhất khi đến với An Giang.

Là địa phương được thiên nhiên ưu đãi với nhiều tiềm năng và lợi thế để An Giang phát triển du lịch, song để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, thời gian tới, An Giang cần đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch thông qua hội chợ, hội nghị liên kết vùng trong và ngoài nước. Đồng thời, tiếp tục hoàn chỉnh các quy hoạch tại một số khu, điểm du lịch trọng điểm, như: Núi Sam, cù lao Giêng, cồn Phó Ba…  Song song đó, An Giang cần tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với các cơ sở kinh doanh du lịch, kinh doanh vận chuyển hành khách du lịch bằng phương tiện thủy, hoạt động lữ hành… tạo ra môi trường du lịch thân thiện, an toàn.
Bên cạnh đó, An Giang cần có cơ chế chính sách mời gọi đầu tư vào hoạt động du lịch, ưu tiên đầu tư lĩnh vực lưu trú với mục tiêu tăng lên 5.000 phòng đảm bảo phục vụ một triệu lượt khách đến năm 2020. Trong đó, chú trọng vào phân khúc thị trường khách sạn hạng 4 đến 5 sao để tăng chi tiêu từ nguồn khách du lịch chất lượng cao; ưu tiên một phần nguồn ngân sách thích đáng đầu tư cho phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội nói chung và du lịch nói riêng, qua đó tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch đến với An Giang.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, cho biết, thời gian qua, nhìn chung, hoạt động tại các khu - điểm du lịch tỉnh An Giang đã từng bước đi vào nề nếp; đặc biệt, tại các khu du lịch trọng điểm của tỉnh, như: Núi Sam, núi Cấm, Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng, Khu du lịch núi Sập - Óc Eo... đã và đang từng bước thực hiện quy hoạch chung và chi tiết để tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý an ninh trật tự và thu hút đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch theo đúng quy định của Luật Du lịch và các quy định của địa phương. Cùng với đó, các sản phẩm du lịch của tỉnh An Giang  từng bước được quan tâm, đầu tư phát triển như cáp treo Núi Cấm, Công viên văn hóa Núi Sam, Bến tàu du lịch Tân Châu, … góp phần thu hút du khách đến với An Giang ngày càng nhiều hơn.

 
Thời gian tới để du lịch An Giang phát triển một cách bền vững, theo ông Phong, An Giang ngoài việc quan tâm đến việc xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù mới lạ như du lịch tâm linh, du lịch sinh thái nghĩ dưỡng, du lịch nông nghiệp, du lịch làng nghề, du lịch khám phá… thì cần quan tâm đến việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa đặc thù, vốn có của cộng đồng các dân tộc trên địa bàn tỉnh An Giang như lễ hội đua bò Bảy núi, Lễ hội Vía Bà Chú xứ Núi Sam, các hoạt động của đồng bào các dân tộc như Khmer, Chăm, Hoa,… cùng hệ sinh thái đặc thù của tỉnh.

Theo ông Nguyễn Văn Lên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang, năm 2016 An Giang đã đón 6,5 triệu lượt khách, tăng trưởng 4%; đón hơn70 nghìn khách quốc tế. Tổng thu du lịch năm 2016 đạt 3.200 tỷ đồng tăng 110% so với cùng kỳ, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao đời sống của người dân, đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế địa phương. Năm 2017, An Giang phấn đấu đón trên 6.800.000 lượt khách du lịch, với tổng doanh thu ước đạt trên 3.500 tỷ đồng.

Với mục tiêu sớm đưa du lịch tỉnh An Giang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, theo ông Lên, thời gian tới, du lịch An Giang định hướng phát triển các cơ sở lưu trú, khách sạn, khu nghĩ dưỡng mang đẳng cấp cao hơn, từ 4 đến 5 sao trở lên đáp ứng tất cả các đối tượng khách, đặc biệt là khách cao cấp, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả của ngành du lịch An Giang.

Bên cạnh đa dạng hóa, nâng cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ du lịch, việc đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng cũng góp phần quan trọng để ngành du lịch An Giang tăng trưởng nhanh, bền vững, là điểm đến lý tưởng- an toàn- thân thiện- văn minh cho du khách trong và ngoài nước, góp phần đưa du lịch An Giang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là động lực phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững của tỉnh nhà.

Trong dịp này Hội nghị cũng đã trao quyết định công nhận Điểm Du lịch Vincom-PLAZA, Điểm du lịch Vạn Hương Mai là 2 điểm du lịch đạt chuẩn. Riêng điểm du lịch Vạn Hương Mai còn được Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long trao quyết định công nhận là điểm du lịch tiêu biểu./.

Ngọc Minh – Công Mạo
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37120248