Truy cập hiện tại

Đang có 120 khách và không thành viên đang online

96 doanh nghiệp nhận Giải thưởng "Sản phẩm, dịch vụ Thương hiệu Việt tiêu biểu"

Tính đến nay đã có 93% người tiêu dùng được hỏi bày tỏ sự quan tâm đến cuộc vận động; 63% người tiêu dùng khi mua hàng hóa đều ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Đây là chìa khóa mở ra cơ hội cho sản phẩm Việt lên ngôi, là cơ hội cho doanh nghiệp Việt chứng minh sản phẩm của mình trong xu hướng của cuộc Cách mạng 4.0.

 
Tôn vinh và trao giải diễn ra ngày 17/3 tại Hà Nội (Ảnh: K.D)

Thông tin này được khẳng định tại Lễ công bố và trao Giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ Thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” lần thứ 2 diễn ra sáng 17/3 tại Nhà hát Lớn, TP Hà Nội. Hoạt động này do Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Bộ Công Thương tổ chức.

Giải thưởng là sự kiện hướng tới kỷ niệm 10 năm thực hiện Kết luận của Bộ Chính trị về tổ chức Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời tôn vinh các doanh nghiệp luôn nỗ lực sản xuất, kinh doanh và góp phần đưa các sản phẩm, thương hiệu Việt phát triển mở rộng tại thị trường nội địa.

Theo bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương truyền thông là một trong 4 nhiệm vụ quan trọng của Cuộc vận động, trong đó, việc tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu Việt tiêu biểu là một hoạt động rất có hiệu quả.

Ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đánh giá, cuộc vận động đã có sự lan tỏa rộng khắp được đông đảo cộng đồng nhân dân hoan nghênh đón nhận.

Tính đến nay đã có 93% người tiêu dùng được hỏi bày tỏ sự quan tâm đến cuộc vận động; 63% người tiêu dùng khi mua hàng hóa đều ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Đây là chìa khóa mở ra cơ hội cho sản phẩm Việt lên ngôi, là cơ hội cho doanh nghiệp Việt chứng minh sản phẩm của mình trong xu hướng của cuộc Cách mạng 4.0.

“Hàng Việt Nam đã có chỗ đứng nhất định với trên 9.000 điểm bán hàng bình ổn và trên 90% hàng sản xuất trong nước. Để có kết quả này là có sự chỉ đạo sát sao, sự vào cuộc của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Công Thương, cấp ủy chính quyền các cấp, sự phối hợp của hệ thống chính trị, các cơ quan thông tin đại chúng, sự sáng tạo cảu cộng đồng doanh nhân và người dân”, ông Mẫn nói.

Theo Ban tổ chức, Giải thưởng sản phẩm, dịch vụ Thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” lần thứ 2 năm nay được trao cho 96 doanh nghiệp, thương hiệu xuất sắc và tiêu biểu. Trong đó, 10 doanh nghiệp đoạt Giải Tô 10 sản phẩm Thương hiệu Việt suất sắc; 10 doanh nghiệp đoạt Giải Top 10 doanh nghiệp có dịch vụ thương hiệu Việt xuất sắc và 76 doanh nghiệp đạt Giải Doanh nghiệp Thương hiệu Việt tiêu biểu.

Phát biểu tại Hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định, hàng Việt ngày càng nhận được sự đón nhận, ủng hộ nhiệt tình của người tiêu dùng cả nước. Đây là kết quả cố gắng, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Đảng, Chính phủ, Ban Chỉ đạo, các Bộ, ngành, địa phương.

Kết quả này là sự nỗ lực rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp trong thay đổi phương thức sản xuất, áp dụng công nghệ mới, sử dụng nguyên vật liệu, đầu vào theo hướng thuần Việt, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ cùng với xây dựng, phát triển các hệ thống bán lẻ, đưa hàng Việt trực tiếp đến người tiêu dùng trên cả nước.

Định hướng trong thời gian tới, Phó Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp được nhận giải thưởng cùng toàn thể cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng Việt Nam bằng những hành động cụ thể, thiết thực, tham gia, hưởng ứng tích cực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đồng thời, phát huy kết quả đạt được, cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân Việt Nam cần thể hiện bản lĩnh, ý chí, sức sáng tạo của người Việt, phấn đấu vươn lên hơn nữa, vượt qua khó khăn thách thức, không ngừng học hỏi, năng động sáng tạo, tăng cường ứng dụng công nghệ mới, phương pháp quản lý hiện đại, đổi mới thiết kế, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, làm tốt công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tiếp thị, nâng cao chất lượng, uy tín của hàng Việt, chiếm lĩnh thị trường trong nước và ngày càng thâm nhập sâu rộng vào thị trường quốc tế, khu vực./.
 
Kim Dung
Nguồn: ĐCSVN
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37121007