Truy cập hiện tại

Đang có 283 khách và không thành viên đang online

Tập huấn trực tuyến về Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP)

(TGAG)- Sáng 22-7, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Mai Đức Chính chủ trì và trực tiếp báo cáo tại Hội nghị.
 

Điểm cầu An Giang
Hội nghị diễn ra với 63 điểm cầu trong cả nước. Tại điểm cầu An Giang, có các đồng chí trong Ban Thường vụ Liên đoàn lao động tỉnh; Chủ tịch  LĐLĐ huyện, thị, thành phố; Công đoàn ngành giáo dục và đào tạo, Y tế; Công đoàn cơ sở Khối các cơ quan hành chính - sự nghiệp; Công đoàn  Doanh nghiệp và đại diện Ban quản lý Khu kinh tế.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe chuyên đề “Những cơ hội và thách thức khi Việt Nam phê chuẩn và thực thi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP)”, gồm các nội dung: Tổng quan chung về hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP); Những nội dung chủ yếu về Lao động, Công đoàn trong hiệp định TPP; Những tác động đến tổ chức Công đoàn Việt Nam khi Việt Nam ký kết, phê chuẩn và thực thi hiệp định TPP và các nhóm giải pháp chủ yếu của tổ chức Công đoàn Việt Nam trước những thách thức đặt ra đối với tổ chức Công đoàn Việt Nam khi Việt Nam tham gia hiệp định TPP.

Phân tích những tác động đến tổ chức Công đoàn khi Việt Nam tham gia TPP, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Mai Đức Chính khẳng định, những cam kết về Công đoàn trong Hiệp định TPP đặt ra thách thức rất lớn cho tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam. Tổ chức Công đoàn phải hoạt động thật sự có hiệu quả, mạnh dạn đấu tranh bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động, nói lên được tiếng nói bức xúc của người lao động. Khi tham gia TPP, việc phát triển đoàn viên, công đoàn cơ sở sẽ gặp khó khăn. Đồng chí yêu cầu tổ chức Công đoàn các cấp phải vững mạnh về tổ chức, cán bộ phải bản lĩnh, tâm huyết,… mới đủ sức thu hút đối với người lao động. Quan tâm bồi dưỡng cán bộ công đoàn chuyên trách, có kiến thức sâu rộng, đủ kỹ năng cần thiết để hướng dẫn, hỗ trợ người lao động tham gia hoạt động công đoàn.

Buổi chiều, đại biểu nghe phổ biến về những vấn đề cơ bản của Luật An toàn vệ sinh lao động; các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật An toàn vệ sinh lao động.
                                                                     
Tin, ảnh: Trường Giang


Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36714911