Truy cập hiện tại

Đang có 157 khách và không thành viên đang online

Xây dựng nông thôn mới

HĐND tỉnh An Giang giám sát chuyên đề về xây dựng nông thôn mới tại huyện Phú Tân

(TGAG)- Sáng ngày 06-3, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh An Giang do đồng chí Đỗ Tấn Kiết - Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát chuyên đề về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại UBND huyện Phú Tân. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Phan Văn Chung - Phó chủ tịch UBND huyện, thành viên Ban chỉ đạo huyện, lãnh đạo xã Tân Hòa, Phú Bình và Phú Lâm.

Báo cáo với đoàn, lãnh đạo huyện Phú Tân cho biết, đến thời điểm này huyện Phú Tân đã có 3 xã được công nhận đạt chuẩn thông thôn mới gồm Tân Hòa, Phú Bình và Phú Lâm; 04 xã đạt 14 tiêu chí; 02 xã đạt 13 tiêu chí; các xã còn lại đạt từ 09 – 11 tiêu chí. Kế hoạch năm 2018 huyện Phú Tân phấn đấu đưa xã Hiệp Xương đạt chuẩn nông thôn mới theo lộ trình. Ngoài ra trong năm 2017, bà con nhân dân và doanh nghiệp tự nguyện đóng góp trên 16 tỷ đồng để thực hiện các công trình dân sinh, trong đó tiền mặt là trên 12 tỷ đồng, tham gia gần 100 ngày công lao động, hiến 9.450m2 đất và 500 khối đá.v.v… Huyện Phú Tân kiến nghị với đoàn một số vấn đề như phân bổ kinh phí ngay từ đầu năm để huyện triển khai kịp thời gian, các năm sau giao kinh phí cho huyện phân bổ trực tiếp cho các xã tạo điều kiện để địa phương chủ động thực hiện, kiểm tra, quyết toàn; thực hiện hoàn thành xã nông thôn mới kiểu mẫu Phú Bình, bổ sung 02 xã phấn đấu đạt chuẩn Long Hòa năm 2019 và Phú Xuân năm 2020, giai đoạn 2016-2020...

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Đỗ Tấn Kiết - Tỉnh ủy viên - Phó chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương kết quả mà huyện huyện Phú Tân đạt được. Đồng thời, đề nghị Phú Tân tiếp tục quan tâm chỉ đạo nâng cao chất lượng tiêu chí của các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới. Đối với các xã dự kiến phấn đấu hoàn thành xây dựng nông thôn mới theo lộ trình, cần rà soát các tiêu chí gần đạt, đã đạt nhưng chưa bền vững để có giải pháp nâng nên mức bền vững; đánh giá lại chất lượng các công trình xây dựng cơ bản để quản lý thật tốt; xử lý các công trình còn nợ đối với những xã đạt chuẩn nông thôn mới. Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền để nhân dân nhận thức được lợi ích của xây dựng nông thôn mới; quan tâm tiêu chí 10, 17.../.

Nguyễn Thắng
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36706461