Truy cập hiện tại

Đang có 77 khách và không thành viên đang online

Nhịp cầu Tuyên giáo

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang tổ chức Hội nghị Báo cáo viên trực tuyến tháng 10-2017

(TGAG)- Để cung cấp thông tin, định hướng tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tháng 10-2017, sáng ngày 05-10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Báo cáo viên toàn tỉnh bằng hình thức trực tuyến đến 11 điểm cầu ở các huyện, thị, thành (529 đại biểu). Tham dự tại điểm cầu chính có các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các báo cáo viên cấp tỉnh, các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy (Quân sự, Công an, Dân chính Đảng, Doanh nghiệp), Lữ đoàn 962 và đơn vị liên quan của tỉnh.


Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu chính

Hội nghị đã được nghe Chủ tịch Hội khoa học lịch sử tỉnh Đặng Hoài Dũng tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (07/11/1917): Cách mạng Tháng Mười Nga và Cách Mạng Việt Nam; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy - Trần Văn Nhỏ quán triệt Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác tự kiểm tra, giám sát ở cơ sở; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Cao Quang Liêm thông tin về chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Indonexia và Mianma; tuyền truyền năm APEC Việt Nam 2017.

Về định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Lê Hồng Khâm - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh cần tập trung các nội dung đã được triển khai tại Hội nghị này:



- Kỷ niệm 100 Cách mạng Tháng Mười Nga, cần tổ chức đợt tuyên truyền và sinh hoạt chính trị tư tưởng sâu rộng, làm cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc ý nghĩa to lớn của Cách mạng Tháng Mười Nga trong lịch sử nhân loại, qua đó giáo dục ý thức, bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; củng cố lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý và điều hành của Nhà nước, tạo ra động lực mới trong quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Tuyên truyền khẳng định tầm vóc, ý nghĩa lịch sử và thời đại của Cách mạng Tháng Mười Nga đối với phong trào cách mạng thế giới và cách mạng Việt Nam; chỉ ra những bài học kinh nghiệm của Cách mạng Tháng Mười Nga; nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của hệ thống xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô và các nước Đông Âu; bài học đối với sự nghiệp cách mạng và công tác xây dựng Đảng của Việt Nam. Khẳng định những thành tựu to lớn trong công cuộc đổi mới đất nước ta là kết quả của sự vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin vào điều kiện cụ thể của Việt Nam; Đảng, Nhà nước và nhân dân ta kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, phủ nhận ý nghĩa lịch sử của Cách Mạng Tháng Mười Nga đi tới xóa bỏ chủ nghĩa Mác - Lênin; đồng thời vạch trần âm mưu, thủ đoạn lợi dụng các vấn đề trong nước, chống phá cách mạng Việt Nam, chia rẽ, gây mất đoàn kết nội bộ, làm suy giảm lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm phải được tiến hành với hình thức phong phú, đa dạng, sáng tạo, hiệu quả và tiết kiệm, gắn với các sự kiện chính trị của đất nước, địa phương, đơn vị.

- Tuyên truyền Chỉ thị số 19-CT/TU, ngày 14/9/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác tự kiểm tra, giám sát ở cơ sở: Phải nhận thức đầy đủ và sâu sắc hơn nữa vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác tự kiểm tra, giám sát kỷ luật đảng. Phải tiến hành kiểm tra, giám sát thường xuyên, toàn diện, công khai, dân chủ, thận trọng và chặt chẽ, trong đó lấy phòng ngừa, xây là chính. Công tác tự kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng là để kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh, ngăn chặn những hành vi vi phạm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thiếu gương mẫu trong cuộc sống với mục đích “trị bệnh cứu người”; đồng thời, kiên quyết xử lý những tổ chức đảng, đảng viên cố tình vi phạm, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, đến sự phát triển của đất nước...

- Tuyên truyền Diễn đàn kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC): có ý nghĩa rất quan trọng đối với các nước trong khu vực, đồng thời có tầm quan trọng tác động vào liên kết khu vực và toàn thế giới. Với thế và lực được nâng cao sau 30 năm đổi mới và kinh nghiệm tổ chức Năm APEC 2006, việc một lần nữa đăng cai Năm APEC 2017 thể hiện tầm nhìn chiến lược và khẳng định quyết tâm của Việt Nam tiếp tục đổi mới và hội nhập quốc tế toàn diện. Để tạo sự thống nhất cao trong triển khai các nhiệm vụ Năm APEC Việt Nam 2017 đặc biệt là “Tuần lễ Cấp cao” tại Đà Nẵng, trong đó, mục tiêu của tuyên truyền hướng đến: Tuyên truyền sâu rộng trong Đảng và trong xã hội về Diễn đàn kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC) nói chung và Năm APEC Việt Nam 2017 nói riêng, nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của diễn đàn APEC và vị thế của Việt Nam với tư cách là thành viên APEC; giúp các tổ chức, cá nhân, nhất là các doanh nghiệp tìm hiểu cơ hội, mở rộng quan hệ, hợp tác đầu tư và xúc tiến thương mại, góp phần thực hiện thắng lợi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước về hội nhập quốc tế. Thông qua tuyên truyền APEC 2017 để quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của Việt Nam, nhất là những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử qua hơn 30 năm thực hiện đường lối đổi mới đất nước, các chủ trương đường lối đối ngoại và các chính sách về kinh tế, ngoại giao, văn hóa, xã hội thời kỳ hội nhập góp phần nâng cao uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế...

Ngoài các nội dung tiếp thu tại hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng lưu ý:  Tuyên truyền nội dung Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII); tiếp tục tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 4, Trung ương 5 khóa XII; Giao ban Chỉ thị 05 của Bội Chính trị tại địa phương trong tỉnh; những quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống tham nhũng, lãng phí nêu trong Kết luận số 10-KL/TW ngày 26/12/2016 của Bộ Chính trị; chủ động phát hiện các biểu hiện, hành vi tham nhũng, lãng phí, thông tin kịp thời, chính xác, trung thực cho các cơ quan chức năng, đảm bảo đúng định hướng... Quan tâm tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng trong tháng 10/2017. Tuyên truyền biểu dương, nhân rộng gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực; tình hình thời tiết, thị trường xuất khẩu để khuyến cáo nông dân sản xuất; các biện pháp phòng chống dịch bệnh ở người, gia cầm; công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn giao thông, phòng chống buôn lậu…

Ngoài những định hướng trên, các địa phương, đơn vị căn cứ vào tình hình thực tế bổ sung làm phong phú nội dung tuyên truyền, đảm bảo thực hiện thông suốt và sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân.

Tin, ảnh: Trúc Quỳnh
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36731942