Truy cập hiện tại

Đang có 84 khách và không thành viên đang online

Nhịp cầu Tuyên giáo

Hội nghị Báo cáo viên tháng 5-2017: “An Giang - Non nước hữu tình”

(TGAG)- Sáng 05-5-2017, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên thường kỳ tháng 5-2017: Tuyên truyền Tháng Du lịch An Giang năm 2017 với chủ đề “An Giang - Non nước hữu tình”. Đồng chí Lê Hồng Khâm - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.
 
Tham dự Hội nghị có các đồng chí là Trưởng ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị, Báo cáo viên các huyện, thị, thành ủy; các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành là báo cáo viên cấp tỉnh; đại diện, lãnh đạo các cơ quan truyền thông…
 
 
Tại Hội nghị, các báo cáo viên được nghe Đại tá Phan Quang Điểm - Phó Giám đốc Công an tỉnh thông tin về tình hình an ninh xã hội trong thời gian qua, dự báo trong thời gian tới; Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Lý Thanh Tú triển khai một số điểm mới về kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017; đồng chí Nguyễn Văn Lên - Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch triển khai kế hoạch tổ chức Tháng Du lịch An Giang năm 2017.
 


Đây là những thông tin quan trọng cần được đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên quan tâm tuyên truyền và định hướng dư luận trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Trong đó, nội dung quan trọng là việc giới thiệu "Tháng Du lịch An Giang năm 2017" với chủ đề “An Giang - Non nước hữu tình” nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá về cảnh quan thiên nhiên, các di tích lịch sử - văn hóa và những sản phẩm du lịch đặc thù, ẩm thực đặc trưng, các làng nghề của địa phương; khai thác kết nối các tuyến du lịch trong và ngoài tỉnh; tạo điều kiện cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch được giao lưu, liên kết, hợp tác, khai thác các yếu tố văn hóa bản địa, đáp ứng nhu cầu tham quan và trải nghiệm của du khách; quảng bá, thương hiệu, sản phẩm, hình ảnh con người An Giang.
 

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Hồng Khâm, Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy; các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; các cơ quan truyền thông cần tiếp tục tuyên truyền việc tổ chức học tập Chuyên đề năm 2017 - Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII), gắn biểu dương, nhân rộng gương “người tốt, việc tốt”, tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác; đồng thời phê bình, uốn nắn những nhận thức lệch lạc, đấu tranh với các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, cơ hội… Về tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 trên địa bàn tỉnh phải đảm bảo diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan, công bằng, đúng quy chế, đề nghị các ngành có liên quan, địa phương và các cơ quan báo chí cần tập trung tuyên truyền các điểm mới, các điểm cần lưu ý trong kỳ thi cho thí sinh, gia đình thí sinh và toàn xã hội thông suốt thực hiện. Về sự kiện Tháng Du lịch An Giang năm 2017 tại thành phố Châu Đốc; các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau khi kết thúc Tháng Du lịch An Giang năm 2017. Về tình hình an ninh chính trị: Báo cáo viên phải thường xuyên theo dõi, nắm vững bản chất các sự việc trong nước, trong tỉnh thời gian qua để thực hiện tốt công tác phản tuyên truyền, định hướng dư luận. Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, đảng viên phải là chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng, đấu tranh phản bác những thông tin sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch...
 

Ngoài ra, báo cáo viên ở các ngành, địa phương cần quan tâm tuyên truyền những nội dung đã được triển khai tại hội nghị này và nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, ngành, địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội... Đồng chí cũng yêu cầu trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo các huyện, thị, thành, đảng ủy trực thuộc tham mưu cấp ủy tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW của Ban Bí thư và Chỉ thị 32-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới. Tiếp tục duy trì hội nghị thông tin thời sự, hội nghị báo cáo viên cấp cơ sở để tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân./.

Tin, ảnh:  Trúc Quỳnh
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37052659