Truy cập hiện tại

Đang có 239 khách và không thành viên đang online

Nhịp cầu Tuyên giáo

Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị báo cáo viên trực tuyến tháng 02-2017

(TGAG)- Sáng ngày 8-2-2017, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị báo cáo viên các tỉnh, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương tháng 02-2017 bằng hình thức trực tuyến tại 55 điểm cầu trên toàn quốc. Đồng chí Mai Văn Ninh - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì Hội nghị.
 

Tham dự tại điểm cầu An Giang, có đồng chí Võ Anh Kiệt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Lê Hồng Khâm - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Báo cáo viên cấp tỉnh; Thường trực cấp ủy cấp huyện; Trưởng ban Tuyên giáo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh; Trưởng ban Tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy; Trưởng ban tuyên giáo, tuyên huấn các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị các huyện, thị, thành phố…



Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Phó Trưởng ban Đối Ngoại Trung ương Trần Đắc Lợi, thông tin về “Những kết quả nổi bật chuyến thăm chính thức Trung Quốc của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và dự báo quan hệ Việt Nam - Trung Quốc trong thời gian tới”. Đồng chí nhấn mạnh, chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đạt được các kết quả chủ yếu sau: Thứ nhất, hai bên đã đạt được nhận thức chung quan trọng về quan hệ hai nước. Đó là, Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng có truyền thống hữu nghị lâu đời, đều là nước xã hội chủ nghĩa do Đảng Cộng sản lãnh đạo, có chế độ chính trị tương đồng, con đường phát triển gần gũi; sự phát triển bền vững của mỗi nước và quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa hai nước có ý nghĩa quan trọng đối với cả hai nước. Thứ hai, hai bên nhất trí ra Thông cáo chung thể hiện các nhận thức chung đã đạt được trong chuyến thăm và xác định rõ các phương hướng thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị song phương trong thời gian tới. Thứ ba, hai bên đã ký kết nhiều văn kiện hợp tác giữa các ban, bộ, ngành.

Đồng chí Mai Văn Ninh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương thông tin “Đẩy mạnh học tập, làm theo những nội dung cốt lõi tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị”.

Định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Mai Văn Ninh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị đội ngũ báo cáo viên tiếp tục tập trung tuyên truyền:

Về kết quả chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng chí Mai Văn Ninh đề nghị, cần bám sát vào tài liệu để làm tốt công tác tuyên truyền rộng rãi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về kết quả và ý nghĩa của chuyến thăm. Đây là hoạt động đối ngoại quan trọng của Đảng, Nhà nước, là cuộc gặp đầu tiên giữa lãnh đạo cao nhất của hai Đảng, hai nhà nước kể từ sau Đại hội XII của Đảng. Khẳng định việc triển khai đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa, chủ động hội nhập quốc tế và đưa mối quan hệ với các đối tác lớn đi vào chiều sâu, tạo môi trường thuận lợi để phát triển và bảo vệ đất nước.

Thông tin, làm rõ về thành công của chuyến thăm, các kết quả tích cực đạt được tầm quan trọng chiến lược của chuyến thăm đối với cục diện quan hệ Việt - Trung; nhấn mạnh các dấu ấn nổi bật trong chuyến thăm, về các vấn đề mà hai bên đã đạt được nhận thức chung để tăng cường tin cậy, củng cố hữu nghị, đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hợp tác thực chất trên các lĩnh vực, duy trì hòa bình, ổn định trên biển; đưa quan hệ Việt Nam - Trung Quốc tiếp tục phát triển lành mạnh, bền vững trong thời gian tới. Qua đó khẳng định, Việt Nam có lập trường nhất quán về quan hệ đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình và hợp tác. Các cơ quan truyền thông cần tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, đặc biệt là thông tin liên quan đến chính sách đối ngoại; trước những tin đồn thất thiệt, sai trái, cần thẩm định để cung cấp những thông tin chính xác, trung thực đến đông đảo nhân dân trên cả nước.

Về thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, trên cơ sở tài liệu chung của toàn khóa và tài liệu hàng năm, cần lựa chọn những việc cụ thể, có khả thi để thực hiện. Đối với mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị, cần lựa chọn những vấn đề nổi cộm, tập trung chỉ đạo, làm chuyển biến tình hình rõ nét. Đối với cá nhân, lựa chọn, đăng ký những việc làm theo Bác, khắc phục những hạn chế, nhược điểm còn tồn tại. Có như vậy, Chỉ thị 05 mới được thực hiện thường xuyên, liên tục và thiết thực./.

Tin, ảnh:  Trúc Quỳnh
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36718381