Truy cập hiện tại

Đang có 206 khách và không thành viên đang online

Công tác Lịch sử Đảng

Tọa đàm góp ý Lịch sử Đảng bộ xã Phú Hiệp (lần 2)

(TGAG)- Ngày 11-8-2017, Đảng bộ xã Phú Hiệp, huyện Phú Tân tổ chức Tọa đàm lần thứ 2 đóng góp “Lịch sử Đảng bộ và Nhân dân xã Phú Hiệp”. Tham dự có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Lê Khánh Hội - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ xã, Ban Chỉ đạo, Ban Sưu tầm và các đồng chí nguyên lãnh đạo xã qua các thời kỳ, cùng các đồng chí là Bí thư chi bộ trực thuộc.
 

Sách Lịch sử Đảng bộ và Nhân dân xã Phú Hiệp gồm 3 chương  nói về vùng đất, con người, truyền thống; Phú Hiệp trong cuộc chiến tranh giải phóng 30 năm (1945- 1975); Phú Hiệp 42 năm xây dựng và phát triển(1975- 2017). Phản ánh về mọi mặt hoạt động từ quá khứ đến hiện tại của xã Phú Hiệp. Phú Hiệp là xã đầu nguồn sông Hậu của huyện Phú Tân, vùng đất gắn liền Châu Đốc đạo xưa, là địa bàn có nhiều hoạt động cách mạng sôi nổi trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, trãi qua các thời kỳ cách mạng, Đảng bộ và nhân dân Phú Hiệp đã kiên cường đấu tranh, đoàn kết vượt qua biết bao khó khăn, thử thách, chung tay xây dựng và phát triển xã Phú Hiệp ngày càng đổi mới theo định hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

Tại buổi hội thảo, các cô, chú đã từng tham gia cách mạng ở địa phương tập trung thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến như: ghi chính xác họ tên, bí danh các lãnh đạo qua từng thời kỳ, thời gian mất; ai có huân chương, huy chương ghi rõ ràng, xác định lại chính xác thời điểm hoạt động của các chú; phần sản xuất chăn nuôi và củng cố bộ máy chính quyền giai đoạn 1980-1986,…

Phát biểu tại buổi hội thảo, đồng chí Lê Khánh Hội - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy đề nghị tổ biên soạn tiếp tục cập nhật những ý kiến đóng góp của các cô, chú vừa nêu, đặc biệt là những nhân vật lịch sử gắn liền với sự kiện lịch sử không được sai tên, sai họ để bổ sung, điều chỉnh, hoàn tất quyển Lịch sử Đảng bộ xã và trình lên Ban Thường vụ huyện ủy xem xét thông qua. Qua đó, lưu giữ những giá trị lịch sử truyền thống quý báu nhằm tuyên truyền cho cán bộ đương nhiệm, giáo dục các thế hệ trẻ trân trọng, tự hào và phát huy quá khứ vẻ vang của Đảng bộ và Nhân dân xã Phú Hiệp trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Kim Sang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36711085