Truy cập hiện tại

Đang có 47 khách và không thành viên đang online

Công tác Lịch sử Đảng

Họp mặt cán bộ, chiến sĩ 3 Đại đội thuộc lực lượng vũ trang tỉnh An Giang trong kháng chiến

(TGAG)- Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến (19/12), kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2016), ngày 16/12, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức buổi họp mặt cán bộ, chiến sĩ 3 Đại đội: Đặc công, Trinh sát, Pháo binh thuộc LLVT tỉnh An Giang giai đoạn kháng chiến chống Mỹ, trong chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và làm nghĩa vụ quốc tế.

Đồng chí Thượng tướng Bùi Văn Huấn, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, các đồng chí đại diện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và lãnh đạo, chỉ huy qua các thời kỳ, cùng với hơn 300 cán bộ, chiến sĩ thuộc 3 Đại đội đã về dự.
Trong không khí thắm tình đồng đội, Thiếu tướng Lê Hoàng Phúc – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã ôn lại những kỷ niệm trong những ngày cùng chung chiến hào, cùng vào sống ra chết của những chiến sĩ giải phóng quân, những người lính thuộc các đơn vị binh chủng Đặc công, Trinh sát, Pháo binh ngày ấy. Lịch sử LLVT tỉnh còn ghi đậm chiến công của từng đại đội binh chủng trong các giai đoạn từ đầu những năm 60 cho đến sau ngày giải phóng, tham gia chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam. Những trận đánh ác liệt của LLVT tỉnh hoặc phối thuộc với cấp trên đều có sự tham gia của các đơn vị Đặc công, Trinh sát và Pháo binh. Những cựu quân nhân của 3 đơn vị binh chủng này đã anh dũng chiến đấu, lập nên những chiến công xuất sắc, làm cho kẻ thù phải khiếp sợ trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, góp phần làm nên trang sử oai hùng của quân và dân An Giang. Nhiều cán bộ, chiến sĩ 3 Đại đội ngày ấy đã trưởng thành, về sau được phân công đảm nhiệm các chức vụ trong hệ thống chính trị và các đơn vị LLVT. Nhiều đồng chí là hội viên cựu chiến binh gương mẫu, nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.
Phát biểu tại buổi họp mặt, những cựu quân nhân của 3 Đại đội Đặc công, Trinh sát, Pháo binh đã bồi hồi xúc động ôn lại những kỷ niệm thời quân ngũ trong dịp gặp lại những đồng chí đồng đội của mình. Đồng thời tri ân các thế hệ lãnh đạo, chỉ huy các cấp và nhân dân trong và ngoài tỉnh đã lãnh đạo, chỉ huy, nuôi dưỡng, giúp đỡ 3 Đại đội cùng với các đơn vị khác thuộc LLVT tỉnh hoàn thành nhiệm vụ trong công cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc là làm nghĩa vụ quốc tế vẻ vang. Đồng thời nhắc nhở nhau tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, động viên, nhắc nhở các thế hệ con cháu ra sức giữ gìn và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.

Ngọc Huỳnh
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37154643