Truy cập hiện tại

Đang có 100 khách và không thành viên đang online

Công tác Lịch sử Đảng

Tịnh Biên tổ chức họp mặt truyền thống Người tù kháng chiến nhân ngày 30/4

(TGAG)- Sáng ngày 26/4, Hội Người tù kháng chiến huyện Tịnh Biên tổ chức buổi họp mặt truyền thống Người tù kháng chiến nhân kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4). Đồng chí Bùi Thiện Tâm - Phó Bí thư thường trực huyện ủy, đồng chí Nguyễn Thị Bảo Trân - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện đến dự.
 


Tại buổi họp mặt, các đại biểu được nghe ôn lại truyền thống anh hùng, kiên trung của Người tù kháng chiến trong lao tù năm xưa và những ký ức còn nhớ mãi trong lòng người dân Việt nam nói chung, lực lượng Người tù kháng chiến nói riêng, với những chiến thắng vẻ vang, làm nên bản anh hùng ca bất diệt trong lịch sử dân tộc Việt nam - đó là ngày 30/4/1975 giành thắng lợi, đất nước được độc lập, tự do.
 
Trải qua 41 năm, mỗi người dân Việt Nam đều rất tự hào, bồi hồi, xúc động khi nhắc đến chiến công ấy. Phát huy truyền thống yêu nước, kiên trung của người cách mạng, những năm qua, Hội Người tù kháng chiến huyện Tịnh Biên luôn thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người tù kháng chiến, thông qua việc thăm hỏi ốm đau, hỗ trợ khó khăn, đột suất, hỗ trợ nhà ở, tổ chức tham quan, họp mặt, tặng quà nhân những ngày lễ tết, nhằm bù đắp phần nào sự mất mát, hy sinh của những người tù kháng chiến. Hiện nay, Hội Người tù kháng chiến huyện có 406 người, từ trần 206 người và đã thành lập 08 Câu lạc bộ con cháu hiếu thảo, với trên 3.000 thành viên. Qua đó, góp phần chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người tù kháng chiến.



Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư thường trực huyện ủy ghi nhận những cống hiến và sự hy sinh to lớn của các cô, chú người tù kháng chiến và khẳng định: Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Tịnh Biên luôn ghi nhớ công ơn và quan tâm chăm lo cho người tù kháng chiến, thực hiện tốt các chính sách đền ơn đáp nghĩa và các chính sách ưu đãi đối với người tù kháng chiến. Đồng thời mong muốn, các cô, chú tiếp tục giáo dục con, cháu phát huy truyền thống yêu nước, tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng ở địa phương để góp phần xây dựng quê hương Tịnh Biên ngày phát triển bền vững.

Dịp này, Hội Người tù kháng chiến huyện đã tặng 120 phần quà cho các cô, chú./.

Tin, ảnh:  THU NGA
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36725773