Truy cập hiện tại

Đang có 101 khách và không thành viên đang online

Làm theo gương Bác Hồ

Tịnh Biên tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI)

(TGAG)- Sáng 29/7, Ban Thường vụ huyện ủy Tịnh Biên tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Dự hội nghị có bà Đinh Thị Ngọc Sương- Phó trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy, ông Bùi Thiện Tâm- Phó Bí thư thường trực huyện ủy; Bí thư, phó bí thư các chi đảng bộ cơ sở; thường trực Đảng ủy các xã, thị trấn.
 

5 năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể chính trị xã hội từ huyện đến cơ sở đã quan tâm chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)“Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Từ đó, làm chuyển biến rõ nét về nhận thức, hành động, xây dựng được tư tưởng, đạo đức, lối sống tích cực trong tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên; khắc phục được tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên. Đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiêu biểu về học tập và làm theo tấm gương đạo đức mang lại hiệu quả thiết thực như: mô hình tiết kiệm theo gương Bác của khối đoàn thể; thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy của khối lực lượng vũ trang… Đặc biệt, các xã, thị trấn còn có nhiều mô hình hay, cách làm tốt theo gương để xây dựng nông thôn mới như: tổ vì người nghèo xã hội từ thiện, mô hình thắp sáng lộ làng, làm cầu treo nông thôn...

Hội nghị cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, yếu kém, cũng như những bài học kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị để làm tốt hơn trong thời gian tới. Đồng thời, các đại biểu còn được nghe báo cáo tham luận của các đơn vị về kinh nghiệm trong quá trình thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị.

Phát biểu tại hội nghị, bà Đinh Thị Ngọc Sương- Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong thời gian tới, các cấp ủy, cơ quan, đơn vị cần tiếp tục nâng cao nhận thức về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phải thường xuyên, tự giác học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác gắn với công tác xây dựng Đảng; quyết tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, cổ vũ, nhân rộng các điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực, tạo niềm tin, hăng hái thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ.


Dịp này, có 7 tập thể và 11 cá nhân được khen thưởng, vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh./.
                                                                                      
Thu Nga – Nguyễn Hảo
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37115869