Truy cập hiện tại

Đang có 137 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Trao thưởng hơn 1 tỷ đồng cho 173 giáo viên, vận động viên, sinh viên, học sinh tiêu biểu

(TGAG)- Ngày 20/2 (mùng 5 Tết) tại thành phố Long Xuyên, Ban điều hành Quỹ tiếp sức tài năng tỉnh An Giang tổ chức Lễ tôn vinh các cá nhân tiêu biểu năm 2017 và trao thưởng cho 173 giáo viên, vận động viên, sinh viên học sinh là người An Giang đang học tập và làm việc ở trong và ngoài tỉnh có nhiều sáng kiến hay, nổi bật; đạt nhiều thành tích cao trong học tập, rèn luyện trong năm 2017 với số tiền trên 1 tỷ đồng.



Trong tổng số 173 học sinh, sinh viên vận động viên và các thầy, cô giáo có thành tích xuất sắc trong năm qua có 16 người là giáo viên, huấn luận viên tiêu biểu xuất sắc; 7 sinh viên tốt nghiệp đại học xuất sắc; 12 vận động viên tiêu biểu; 8 học sinh, sinh viên đạt giải cao ở kỳ thi ngoại ngữ quốc tế; 76 sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập; 28 học sinh đạt giải cao trong các cuộc thi Olympic quốc gia và quốc tế; 9 học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2017-2018, học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia; 8 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn học giỏi và 9 sinh viên có thành tích nổi bật hiện đang học tập ở nước ngoài. Với 9 mức khen thưởng và tài trợ từ 2-12 triệu đồng/em/năm.


Đặc biệt, trong số này có em Chau Giàu, người dân tộc Khmer, hiện là sinh viên năm 3 trường Đại học An Giang, dù tật nguyền từ nhỏ, nhưng với ý chí, nghị lực vượt khó, em đã vươn lên học giỏi 3 năm liền.

Phát biểu tại buổi trao thưởng, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang ông Nguyễn Thanh Bình, nhấn mạnh, việc Quỹ tiếp sức tài năng tỉnh An Giang tiếp sức, tài trợ kịp thời cho các em học sinh, sinh viên,…chính là những hành động thiết thực xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh nhà trong thời gian tới; đây là nguồn lực để sau này xây dựng quê hương An Giang ngày càng phát triển.

Nhân dịp năm mới, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang chúc nguồn Quỹ tiếp sức tài năng tỉnh An Giang sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hàng, đóng góp nhiều hơn nữa của các mạnh thường quân, để giúp cho nhiều em sinh viên, học sinh trong tỉnh vững tin trên con đường chinh phục tri thức.


Dịp này, Ban điều hành Quỹ tiếp sức tài năng tỉnh An Giang đã trao bằng cảm tạ cho 8 cá nhân đóng góp cho Quỹ Tiếp sức tài năng An Giang năm 2018, với tổng số tiền đóng góp là 450 triệu đồng.

Ra đời từ năm 2010, Quỹ Tiếp sức tài năng An Giang là một tổ chức xã hội do nguyên Bí thư Tỉnh ủy An Giang Nguyễn Hữu Khánh sáng lập trên tinh thần thiện nguyện, thu hút nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đóng góp tài chính, vật chất nhằm hỗ trợ học sinh, sinh viên, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trên nhiều lĩnh vực của tỉnh. Đây được xem là hành động “tiếp lửa” kịp thời cho các em học sinh, sinh viên, cá nhân tiêu biểu trong học tập, lao động sản xuất có điều kiện vươn xa, thành công hơn nữa để góp phần phục vụ lâu dài cho tỉnh...

Qua 8 năm họa động, quỹ đã tiếp nhận 11 tỷ đồng của trên 100 tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp cho quỹ. Tổ chức trao thưởng, tài trợ, hỗ trợ cho trên 1.000 cá nhân tài năng tiêu biểu với số tiền gần 4 tỷ đồng./.

Công Mạo


Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37130073