Truy cập hiện tại

Đang có 130 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

An Giang: Trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần 6-2017

(TGAG)- Sáng ngày 23-12, tại hội trường Câu lạc bộ hưu trí, Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật An Giang tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ VI. Lãnh đạo Sở Giáo dục Đào tạo, Liên đoàn Lao động, Tỉnh Đoàn An Giang, Trường Cao đẳng nghề đã đến dự và lần lượt trao giải cho các em.
   
Ban Tổ chức cho biết, trong số 222 sản phẩm dự thi thuộc 5 lĩnh vực, đạt yêu cầu tiêu chuẩn dự thi.Trong đó, có 30 sản phẩm/62 sản phẩm sáng tạo tiêu biểu được lựa chọn để trao giải đã thể hiện những ước mơ, khát vọng giải quyết được những yêu cầu của cuộc sống hàng ngày, nét đặc trưng là các em đã tận dụng phế liệu để tạo hình, thiết kế những thiết bị tinh tế, nghệ thuật, nhiều sản phẩm còn liên quan đến đời sống sản xuất có giá trị tăng năng suất lao động.


Tác giả đạt giải nhất thuyết trình công dụng của sáng tạo đo độ ẩm của đất thích ứng với điều kiện biến đổi khí hậu hiện nay

     Cuộc thi thanh thiếu niên, nhi đồng là hoạt động diễn ra hằng năm do Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật An Giang tổ chức nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh niên, sinh viên, học sinh trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai, thúc đẩy phong trào học tập và lao động sáng tạo. Cuộc thi còn là nơi hội tụ tài năng, là sân chơi trí tuệ ở lứa tuổi học sinh góp phần tạo ra nhiều mô hình mới lạ có khả năng ứng dụng vào đời sống.



Qua 3 vòng chấm chọn, UBND tỉnh An Giang đã tặng bằng khen, kèm giấy chứng nhận của Ban Tổ chức, biểu tượng kỷ niệm và 8 triệu đồng cho 2 tác giả đạt giải nhất; 5 triệu đồng cho 3 tác giả đạt giải nhì. Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen cho 5 tác giả đạt giải ba với 5 triệu đồng; tặng giấy khen và tiền cho 20 tác giả đạt giải khuyến khích mỗi giải 1 triệu đồng; Tỉnh Đoàn tặng Giấy khen cho tất cả tác giả là đoàn viên, đội viên đoạt giải tại cuộc thi; Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 19 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác tổ chức...
 

Hai giải nhất trong hội thi lần này thuộc lĩnh vực phần mềm tin học và lĩnh vực liên quan đến giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế./.
                       
BẢO PHONG
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37042893