Truy cập hiện tại

Đang có 274 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

An Giang: Tổng kết 9 năm thực hiện Đề án “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” giai đoạn 2008 - 2017

(TGAG)- Chiều ngày 15/12/2017, tại Thư viện tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang tổ chức Hội nghị tổng kết hội thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi thực hiện Đề án “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” giai đoạn 2008 - 2017.

Đến dự hội nghị có ông Trương Bá Trạng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Võ Bình Thư - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT; họa sĩ Bùi Quang Vinh - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học- Nghệ thuật tỉnh; đại diện Trung tâm Văn hóa, lãnh đạo, chuyên viên phụ trách chuyên môn, tổ trưởng tổ bộ môn mỹ thuật cấp Tiểu học và Trung học cơ sở của 11 huyện, thị thành phố trong tỉnh cùng tham dự.


Lãnh đạo Sở VH,TT&DL; Sở GD&ĐT; Liên hiệp các Hội VH-NT tỉnh dự hội nghị
 
Qua 9 năm tổ chức Hội thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi theo Đề án “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” tỉnh An Giang giai đoạn 2008 - 2017, An Giang đạt được nhiều kết quả đáng trân trọng: Hội thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi là một hoạt động văn hóa bổ ích, một sân chơi lành mạnh, đầy thú vị đã khích lệ và tạo điều kiện thuận lợi để các em thể hiện ước mơ, phát triển năng khiếu, óc tư duy sáng tạo; là dịp để các em tự đánh giá năng lực của bản thân, được giao lưu, học hỏi lẫn nhau, kích thích lòng ham mê bộ môn mỹ thuật nâng dần chất lượng dạy - học bộ môn trong nhà trường. Với các chủ đề: Quê hương đất nước; ngôi trường thân yêu; tình cảm của thiếu nhi, nhi đồng đối với Bác Hồ, Bác Tôn; tình cảm gia đình; môi trường an toàn giao thông; biển đảo quê hương… nhiều sáng tác của học sinh đã bộc lộ năng khiếu thẩm mỹ, kỹ năng đặc biệt về hội họa bằng tình cảm chân thành, ngây thơ, màu sắc tươi sáng và bố cục táo bạo đã mang đến cho người xem những bức tranh sinh động thể hiện tình cảm yêu thương con người, yêu thương cuộc sống… hình thành thói quen, ý thức trách nhiệm của bản thân đối với xã hội, cộng đồng giúp các em càng thêm tự hào và yêu quê hương, đất nước. Từ đó, các em tự nâng cao ý thức học tập, rèn luyện xứng đáng là “con ngoan, trò giỏi”, là chủ nhân tương lai của đất nước, góp phần xây dựng quê hương ngày càng thêm giàu đẹp.

Hội thi đã được tổ chức định kỳ hàng năm, góp phần quan trọng vào việc xây dựng phong trào thiếu nhi vẽ tranh trong toàn tỉnh thu hút nhiều thí sinh tham gia. Từ năm 2008 đến năm 2016, vòng sơ khảo có 10.992 thí sinh tham gia, vòng chung kết xếp hạng có 1.612 thí sinh tham gia đã tạo được sức lan tỏa và sự quan tâm của cộng đồng xã hội.


Ông Trương Bá Trạng -Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL An Giang phát biểu

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang cũng đã triển khai Kế hoạch tổ chức Hội thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi giai đoạn 2018 - 2022 nhằm mục đích tiếp tục tạo sân chơi bổ ích, tạo điều kiện giúp học sinh phát triển năng khiếu mỹ thuật góp phần thiết thực phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, nâng cao chất lượng hoạt động của Tổ bộ môn Mỹ thuật các cấp và nhất là phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu, nuôi dưỡng ước mơ, định hướng nghề nghiệp trong tương lại của học sinh.

Trong hội nghị, các đại biểu tham dự cũng đã cùng nhau trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu qua việc phối hợp tổ chức các lần hội thi, việc bồi dưỡng học sinh năng khiếu; bày tỏ những thuận lợi và khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ.

Phát biểu hội nghị, ông Võ Bình Thư - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của các đại biểu tham dự về chế độ chính sách, về thi đua khen thưởng thuộc ngành. Và động viên, mong muốn trong thời gian tới thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy môn mỹ thuật đầu tư nhiều hơn nữa cho hoạt động của hội thi để việc thực hiện Đề án đạt được kết quả tốt hơn.

Các tập thể, cá nhân nhận Giấy khen của Sở VH,TT&DL

Dịp này, có 6 tập thể và 9 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, 14 tập thể và 17 cá nhân được Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang tặng Giấy khen vì đã có những đóng góp xuất sắc qua các lần hội thi.

Tin, ảnh: TRỌNG NHÂN
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37121105