Truy cập hiện tại

Đang có 153 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Toàn tỉnh có 3.021 ca mắc sốt xuất huyết

(TGAG)- Theo ngành y tế dự phòng tỉnh, mặc dù năm nay tình hình sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, với 2 ca tử vong, nhưng đến thời điểm hiện nay dịch SXH vẫn được kiểm soát tốt. 
 
Tính đến ngày 17/8/2017, toàn tỉnh có 3.021 ca mắc, tăng 48,5% so cùng kỳ năm 2016, trong đó số ca sốc tăng hơn mọi năm 114 ca. Bình quân số ca mắc mới trong tuần là 126 ca. Hiện nay, dịch SXH đã có mặt ở hầu hết các huyện, thị trong tỉnh. Có 8 huyện tăng cao so với cùng kỳ là Chợ Mới, tăng 174%, Tri Tôn tăng 141%, Châu Thành tăng 138%, Thoại Sơn tăng 156%, Long Xuyên tăng 57%, và Tịnh Biên tăng 64%.
    


Nguyên nhân SXH tăng cao và diễn biến phức tạp trong năm nay được nhìn nhận là do thời tiết thay đổi thất thường, nắng nóng xen kẻ các đợt mưa là điều kiện để muỗi sinh sản. Cùng với đó, là người dân chưa chủ động phối hợp với ngành y tế cơ sở xử lý môi trường triệt để, diệt bọ gậy và phun thuốc diệt muỗi.

Để khống chế dịch, hiện nay ngành y tế dự phòng, đang tích cực triển khai các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát dịch bệnh; nâng cao chất lượng các giải pháp tuyên truyền đến người dân; quan tâm phát hiện sớm ca bệnh và xử lý hiệu quả chủ động từng ổ dịch. Các các cơ sở y tế cũng đã có kế hoạch ứng phó với dịch SXH, và đặc biệt là áp dụng phác đồ điều trị SXH do Bộ y tế ban hành, nhằm tránh tình trạng người bệnh phải chuyển tuyến vì bệnh nặng và có thể xử lý kịp thời. /.

Hà Ngân


Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36717079