Truy cập hiện tại

Đang có 40 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Công nhân Khu Công nghiệp Bình Hòa nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm

(TGAG)- Lúc 13 giờ ngày 1-7, có hơn 400 công nhân của Công ty TNHH Samhoo An Giang, hoạt động tại Khu Công nghiệp Bình Hòa (huyện Châu Thành) đã phải nhập viện khẩn cấp, nghi do ngộ độc thực phẩm, với các triệu chứng nhức đầu, nôn ói và khó thở...
 

Công nhân cho biết sau khi ăn cơm hơn một giờ, nhiều người xuất hiện các triệu chứng nôn ói, đau bụng, choáng... phải nhập viện. Thức ăn với cơm gồm thịt kho hột vịt, gà xào sả ớt kèm cải làm dưa chua.

Công an An Giang có mặt kịp thời đưa công nhân đi cấp cứu và phối hợp điều tra vụ việc.

Do số lượng công nhân nghi bị ngộ độc quá đông nên lãnh đạo Sở Y tế An Giang chỉ đạo bệnh viện tuyến tỉnh huy động thêm các y, bác sĩ về hỗ trợ cho địa phương. Đồng thời, cho số công nhân có triệu chứng nhẹ được điều trị tại các Trạm y tế gần đó để giảm tải cho tuyến trên.
 

Có mặt tại nơi xảy ra vụ việc, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế, Bệnh viên Đa khoa huyện, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang tích cực cấp cứu, điều trị tốt nhất, giúp các bệnh nhân nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Đồng thời, phối hợp các ngành chức năng nhanh chống lấy mẫu  thức ăn để kiểm nghiệm, xác minh nguyên nhân xảy ra vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, sau khi kết thúc hợp đồng cung cấp thức ăn với một cơ sở thực phẩm ở TP Hồ Chí Minh, Công ty Samhoo An Giang đã ký hợp đồng tạm thời 1 buổi ăn trưa ngày 1-7 với một sơ sở nấu ăn ở TP Long Xuyên, cung cấp khoảng 3.200 suất ăn, thì xảy ra vụ ngộ độc nói trên.

 
Các công nhân nghi ngộ độc thực phẩm đang được cấp cứu, điều trị tại bệnh viện. Ảnh: CTV.

Lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Giám đốc Sở Y tế An Giang đã trực tiếp đến các bệnh viện, Trạm y tế để nắm tình hình và thăm hỏi các công nhân đang nằm điều trị. Đồng thời, chỉ đạo cho Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh tiến hành lấy mẫu thức ăn để đưa đi kiểm nghiệm tìm nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc tập thể này.

Lực lượng Công an An Giang cũng đã có mặt phối hợp với các lực lượng đưa công nhân đến bệnh viện cấp cứu và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Đến 19h30 cùng ngày, có khoảng một nửa công nhân nghi ngộ độc thức ăn được xuất viện, số còn lại sức khỏe đang hồi phục.

"Rất may là không có ca ngộ độc nào nặng. Ngành y tế đã lấy mẫu cơm và thức ăn để tìm nguyên nhân gây ngộ độc. Nếu cơ sở cung cấp thức ăn không đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm thì sẽ bị xử lý theo quy định".

TGAG
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37034759