Truy cập hiện tại

Đang có 254 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Đại học An Giang: Sinh viên điển hình xuất sắc ngành Công nghệ sinh học

(TGAG)- Chỉ vài ngày nữa thôi, các bạn sinh viên năm cuối Trường Đại học An Giang sẽ khoác lên mình chiếc áo cử nhân mơ ước với nhiều cảm xúc xen lẫn. Trong số 14 sinh viên xuất sắc sẽ được xướng tên lên bục vinh danh trong buổi Lễ tốt nghiệp, phóng viên đã có dịp trò chuyện với 3 gương mặt tiêu biểu của ngành Công nghệ sinh học - Khoa Nông nghiệp và Tài nguyên thiên nhiên.

Trần Linh Tâm – nhờ năng động, tự học mà gặt hái thành công

Những năm phổ thông, Linh Tâm đã chăm chỉ học hành với một thái độ học tập tích cực để đến được với giảng đường đại học. Trên giảng đường đại học, Tâm vẫn giữ thái độ học tập nghiêm túc và quyết tâm chinh mục tiêu tích lũy kiến thức lẫn kỹ năng để chuẩn bị hành trang khi ra trường. Và để đạt được mục tiêu ấy, bạn còn sắp xếp thời gian xin làm ở phòng thí nghiệm để vận dụng thực tế kiến thức học trên lớp. Đồng thời, Tâm tham gia cộng tác các Dự án cùng giảng viên để tích lũy thêm kinh nghiệm. Bên cạnh đó, bạn cố gắng tham gia các hoạt động, phong trào của Đoàn, Hội.

Trong quá trình học, Tâm áp dụng tất cả các phương pháp học: Tự học, học nhóm, vấn đề nào chưa rõ thì em nhanh chóng liên hệ với giáo viên để khắc sâu thêm kiến thức. Tuy nhiên, tự học vẫn là phương pháp chủ yếu của Tâm. Chính vì vậy hành tích đạt được qua bốn năm học, Tâm đứng đầu ngành Công nghệ Sinh học, đạt điểm học tập 3.71. Đồng thời bạn cũng đạt điểm rèn luyện 84,7. Nhờ học tập và rèn luyện tốt, bạn còn vinh dự nhận danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trường năm học 2014-2015 và nhận học bổng của Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting năm học 2016-2017.

Hiện tại, Tâm cùng nhóm bạn đang tập tành khởi nghiệp với công việc bạn đang làm là trồng rau hữu cơ, trồng và chăm sóc hoa. Theo Tâm, công việc này giúp bạn vừa làm vừa học hỏi để rút kinh nghiệm. Bên cạnh đó, bạn còn mong muốn được tham gia nhiều Dự án liên quan đến chuyên môn phấn đấu trở thành một kỹ sư giỏi.

Chặng đường đã qua, 4 năm đại học đã hoàn thành, thời gian không dài nhưng cũng đủ để em khắc ghi bao kỷ niệm bên mái trường, thầy cô, bạn bè. “Nơi đây đã dạy cho tôi cách làm người, cách mỉm cười, cách đón nhận và vượt qua khó khăn thử thách để rồi bước lên lễ đài vinh danh trong Lễ tốt nghiệp. Khoảnh khắc ấy tràn đầy hạnh phúc, niềm vui pha lẫn nỗi buồn vì sắp phải nói lời chia tay thầy cô, bạn bè, vì sắp phải tạm biệt những ngày tháng sinh viên mơ mộng” – Tâm chia sẻ.

Dịp này, Tâm cũng muốn gửi lời cảm ơn đến BGH nhà trường đã tạo điều kiện cho em học tập, xin gửi lời cảm ơn chân thành đến thầy cô đã tận tâm dạy dỗ bằng tinh thần và trách nhiệm của một người thầy, người cô, không chỉ truyền đạt kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng mà còn chỉ bảo cho chúng em cách làm người. Đặc biệt, bạn còn xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến cha mẹ, gia đình, đây là chỗ nương tựa vững chắc nhất cho Tâm. Cuối cùng cũng xin cảm ơn đến tất cả bạn bè, những người đã cùng chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, cùng học hỏi, cùng vui chơi, xây dựng một tình bạn thật ý nghĩa.

Nguyễn Thị Như Quỳnh – khẳng định mình qua từng năm học

Nhờ phương pháp học tập tích cực mà Quỳnh tiến bộ vượt bậc, năm nhất điểm học tập đạt 3.07, đến năm tư thì điểm trung bình chung tích lũy của bạn đã lên đến con số 3.61. Theo Quỳnh, để học tốt ngành Công nghệ Sinh học, các bạn sinh viên nên cần rèn luyện bản thân thật nhiều, có tinh thần chịu khó tìm tòi nghiên cứu, có sức khỏe thật tốt để học tập và thi cử. Ngoài ra các bạn còn cần tích cực học hỏi kinh nghiệm học và thi cử của mọi người xung quanh mình. Song song đó, chúng ta cần tham gia các hoạt động để được trải nghiệm và tự tin giao tiếp hơn.

Với kết quả học tập và rèn luyện trên, Như Quỳnh vinh dự được nhận học bổng khuyến khích học tập của trường 3 năm liền; nhận giấy khen của Hiệu trưởng dành cho sinh viên có kết quả học tập “Đạt loại Xuất sắc” năm học 2015-2016. Đồng thời bạn còn nhận học bổng “Tôi yêu An Giang – Học tốt để xây dựng An Giang” do ngân hàng Đông Á trao tặng cho sinh viên các Khoa (mỗi Khoa đề cử một gương mặt sinh viên làm đại diện).

Từng giữ vai trò là Bí thư Chi đoàn, Ủy viên Ban chấp hành Chi đoàn, Như Quỳnh đã đóng góp nhiều công sức cho phong trào xây dựng chi đoàn vững mạnh. Vừa qua bạn còn được chọn tham dự lớp Đối tượng Đảng.

Đặc biệt, Quỳnh còn tham gia rất nhiều Hội thảo, nhiều phong trào, hoạt động tình nguyện và công tác xã hội như: biểu diễn văn nghệ đại hội Thể dục - Thể thao của tỉnh An Giang năm 2014; hỗ trợ đón tân sinh viên; quyên tặng sách, giáo trình cho Tân sinh viên, Ngày hội việc làm,…

Khoảnh khắc được vinh danh trên lễ đài Tốt Nghiệp chính là khoảnh khắc thiêng liêng nhất đối với Quỳnh. Bạn cảm thấy vui vì hoàn thành được ước mơ của những năm tháng ngồi dưới mái trường, nhưng cũng xen lẫn những cảm xúc hơi lo lắng vì đứng trước một bước tiến mới chuyển từ trường học sang trường đời.

Trong ngày lễ tốt nghiệp này, Quỳnh muốn gửi lời cảm ơn đến ba mẹ, thầy cô và cả bạn bè,... mọi người đã luôn giúp đỡ em có điều kiện tốt nhất để em được học tập, rèn luyện bản thân để ngày hôm nay em được vững tin hơn.

Trần Thị Thảo Uyên – nỗ lực chiến thắng bản thân

Thảo Uyên không ngại chia sẻ về sự e dè, nhút nhát của bản thân trong thời gian hai năm đầu đại học. Lúc đó, bạn rất ngại trao đổi và nêu lên ý kiến thảo luận bài tập nhóm. Ngay cả trong giờ học, bạn cũng ngại phát biểu. Nhưng sang đến năm thứ ba, Thảo Uyên nhận thấy bản thân cần thay đổi tích cực, cần trau dồi thêm kỹ năng và tự tin hơn để không phí phạm thời gian còn trên ghế giảng đường. Bạn trở nên cởi mở, hòa đồng và học hỏi được nhiều điều hay từ bạn bè.  Bên cạnh đó, để trau dồi kỹ năng sống và có thêm thu nhập, bạn còn tham gia làm việc bán thời gian như bán hàng tại hội chợ, phát tờ rơi cho trung tâm gia sư, phục vụ quán cà phê…

Thảo Quyên còn cho biết thêm, bạn thực sự đam mê nghiên cứu khoa học. Hầu như ngoài giờ học chính khóa, bạn dành thời gian học việc tại phòng nuôi cấy mô và phòng vi sinh công nghệ sinh học. Năm vừa qua, bạn đã thực hiện thành công đề tài tốt nghiệp Thử nghiệm sản xuất phân compost bằng xạ khuẩn (loại Giỏi).

Sau 4 năm nỗ lực, Thảo Uyên cảm thấy tự hào khi được nhận bằng tốt nghiệp. “Cảm giác chờ đợi ngày tốt nghiệp vô cùng hạnh phúc, hồi hợp giống con nít chờ mẹ đi chợ về cho quà” . Đạt được thành tích hôm nay, Thảo Uyên cảm ơn ba mẹ, anh hai của mình, kế đến là thầy cô trong Bộ môn Công nghệ Sinh học, đặc biệt là thầy Nguyễn Hữu Thanh - người thầy đã tận tình hướng dẫn em hoàn thành đề tài tốt nghiệp - Thảo Quyên tâm sự.

Sau khi tốt nghiệp, các sinh viên tiếp tục phát huy vai trò, năng lực của mình trong những môi trường công tác mới, khẳng định uy tín, chất lượng và danh hiệu sinh viên Trường Đại học An Giang; không dừng lại ở những tấm gương tiêu biểu trong sinh viên, mà còn góp phần thúc đẩy, tạo ra động lực để sinh viên rèn luyện bản thân, cũng là các yếu tố cơ bản để các bạn sinh viên tốt nghiệp có thể tự tin tìm kiếm những cơ hội việc làm và hội nhập quốc tế./.

Tri Nguyên
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37030177