Truy cập hiện tại

Đang có 166 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Khảo sát công tác dạy nghề, giới thiệu việc làm tại Trung tâm dạy nghề tư thục lái xe Đồng Bằng

(TGAG)- Ngày 10-5, Đoàn khảo sát Ban văn hóa - xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh đến khảo sát tại Trung tâm dạy nghề tư thục lái xe Đồng Bằng, xem xét công tác dạy nghề, giới thiệu việc làm quý I/2017.

Nhìn chung, Trung tâm luôn chủ động xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch, nội dung và chương trình đào tạo đảm bảo theo Quy định; các chính sách hỗ trợ cho người học được thực hiện đầy đủ. Theo báo cáo của Trung tâm dạy nghề tư thục lái xe Đồng Bằng, trong 3 tháng đầu năm 2017, đơn vị đã tuyển sinh với số lượng 432/1.400 đạt, 30,85% so chỉ tiêu kế hoạch năm.
 

Trung tâm cũng liên kết với Trường Cao đẳng nghề An Giang mở lớp Trung cấp sửa chữa ô tô tại Trung tâm, là thành viên trong Hiệp hội doanh nghiệp An Giang nhằm hướng nghiệp cho các lao động chưa có việc làm khi học lái xe sẽ được các doanh nghiệp trong Hiệp hội nhận vào làm việc. Ngoài ra Trung tâm còn liên kết với các hãng taxi trên toàn tỉnh nhằm giải quyết việc làm cho học viên sau khi ra Trường.

Theo ông Nguyễn Tuấn Dũng - Giám đốc Trung tâm lái xe Đồng Bằng cho biết: tất cả học viên sau khi học lái xe tại Trung tâm thi tốt nghiệp, sát hạch đạt từ 90% trở lên; sau khi thi xong đều lái xe thuần thục, xử lý tốt các tình huống giao thông, chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, tỷ lệ học viên có việc làm sau khi học nghề đạt trên 85%.

Tuy nhiên, chế độ, chính sách của các học viên trong diện hỗ trợ đạo tạo nghề cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an còn chậm trong chi trả; chế độ hổ trợ nghề cho lao động nông thôn theo Quyết định 1956 của Thủ tướng chính phủ cũng gập một số khó khăn: vì là ngành nghề đào tạo đặc thù nên các đối tượng theo chế độ miễn giảm không tập trung vào 1 khóa mà rải rác trên nhiều khóa gây khó khăn trong việc hợp đồng và thanh lý hợp đồng cho các đối tượng.


Ông Lê Tuấn Khanh - Trưởng ban Văn hóa xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh phát biểu

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Tuấn Khanh, Trưởng Ban văn hóa – xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh đã đánh giá cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm trong công tác đào tạo nghề, giới thiệu việc làm. Đồng thời đề nghị cần tiếp tục quan tâm nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nghề, đảm bảo chất lượng; trong công tác đào tạo cần tiếp tục gắn kết với nhu cầu từ doanh nghiệp và các huyện, thị, thành phố và tiếp tục thực hiện đầy đủ tốt các chính sách nhà nước về hỗ trợ cho học viên để các đối tượng có việc làm sau khi tốt nghiệp. Đặc biệt là quan tâm đẩy mạnh việc giảng dạy đạo đức, văn hóa giao thông cho các học viên trong quá trình học./.

Tin, ảnh NGUYỄN HÙNG 
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36704394