Truy cập hiện tại

Đang có 754 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

An Giang tổ chức họp mặt truyền thống giáo dục kháng chiến Khu Trung Nam bộ lần XIV năm 2017

(TGAG)- Nhân kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30-4), chiều ngày 21-4, Tỉnh ủy, HDND, UBND, UBMTTQVN tỉnh long trọng tổ chức buổi họp mặt truyền thống nhà giáo kháng chiến Khu Trung Nam bộ lần thứ XIV năm 2017. Tham dự buổi họp mặt có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; cùng 300 nhà giáo kháng chiến Trung Nam bộ.
 


Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ôn lại truyền thống tốt đẹp của các thế hệ nhà giáo năm xưa đã dành cả cuộc đời cho tâm huyết xây dựng nền văn hoá giáo dục cách mạng của 5 tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp và An Giang. Trải qua những năm tháng cách mạng, dù điều kiện hoạt động khó khăn, nhưng Đảng ta vẫn gầy dựng và duy trì phong trào học tập khắp nơi. Ở miền Nam, giáo dục giải phóng thời kháng chiến chống Mỹ gắn liền với công sức, ý chí và tình cảm của đội ngũ nhà giáo kháng chiến tại mỗi địa phương. Trong vòng vây của kẻ thù, những nhà giáo kháng chiến vẫn hiên ngang mở trường, mở lớp, vận động con em nhân dân đi học. Giáo viên làm việc không mệt mỏi, vừa dạy học vừa lo chống giặc. Trong kháng chiến, những nhà giáo ấy không chỉ là người thầy truyền lửa mà còn là những chiến sĩ trên mặt trận văn hoá, giáo dục. Sau 42 năm giải phóng thống nhất đất nước, các thế hệ nhà giáo kháng chiến ấy, dù ở bất kỳ cương vị nào cũng thể hiện tinh thần yêu quê hương, đất nước, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục.
 
Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang gởi lời tri ân và chúc sức khỏe đến toàn thể các nhà giáo kháng chiến Khu Trung Nam bộ, đồng thời mong muốn, trong thời gian tới, ngành giáo dục tỉnh nhà tiếp tục nhận sự hỗ trợ tích cực về nhiều mặt của các nhà giáo kháng chiến, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Buổi họp mặt cũng là dịp để khơi dậy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”; lòng tự hào về truyền thống yêu nước của các nhà giáo năm xưa; đồng thời tôn vinh sự đóng góp của các thế hệ nhà giáo kháng chiến đã hy sinh xương máu cho độc lập, tự do./.
  
Hà Ngân
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36724934