Truy cập hiện tại

Đang có 92 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Đại học An Giang: Hội thảo khoa học chủ đề “Xu hướng thị trường và sản xuất nông sản an toàn trên thế giới và Việt Nam”

(TGAG)- Nhằm chia sẻ những thông tin khoa học cập nhật về thị trường nông sản an toàn, định hướng sản xuất và xuất khẩu nông sản an toàn, sáng ngày 11/1/2017, Trường Đại học An Giang đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Xu hướng thị trường và sản xuất nông sản an toàn trên thế giới và Việt Nam”.

Đến tham dự Hội thảo có PGS TS Paul Kristiansen – Trường Đại học New England (Úc) cùng các nhà khoa học, các chuyên gia đại diện các Viện, Trường, các Sở Ban ngành trong Tỉnh và các doanh. Về phía Trường Đại học An Giang có PGS TS Võ Văn Thắng – Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Trường.
 
Đại biểu tham quan góc triển lãm bộ sưu tập  giống lúa mùa nổi và nấm linh chi Trường Đại học An Giang

Tại Hội thảo, quý đại biểu đã được nghe các diễn giả phân tích xu hướng thị trường và sản xuất nông sản an toàn trên thế giới và Việt Nam cũng như chia sẻ kinh nghiệm hợp tác nông dân trong sản xuất nông nghiệp ở một số nước tiên tiến trên thế giới; tình hình dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong nông sản và định lượng giải pháp; sản xuất lúa gạo bền vững theo chuỗi giá trị của Tập đoàn Lộc trời; giải pháp kỹ thuật sản xuất an toàn trên lúa ở ĐBSCL… Hội thảo còn là dịp để đại biểu thảo luận về khả năng hợp tác nghiên cứu khoa học trong sản xuất nông sản an toàn xuất khẩu sang thị trường tiêu thụ của nước Úc.

Diễn giả cùng đại biểu tham dự thảo luận các vấn đề xoay quanh những cơ hội, thách thức và giải pháp để phát triển sản xuất và xuất khẩu sản phẩm hữu cơ. Những vấn đề liên quan như quy trình sản xuất lúa cánh đồng lớn; vấn đề xây dựng thương hiệu gạo xuất khẩu sang thị trường thế giới đặc biệt là thị trường Châu Âu; vấn đề nông nghiệp hữu cơ với năng suất còn thấp, giá thành cao sẽ ảnh hưởng đến một bộ phận công nhân có thu nhập thấp; vấn đề doanh nghiệp chưa thực sự “mặn mà” trong việc xây dựng vùng nguyên liệu cùng nông dân; việc sản phẩm không sạch còn tràn lan sẽ ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng… cũng được các đại biểu chú trọng trao đổi tại Hội thảo.

Tin, ảnh: TRI NGUYÊN
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37030763