Truy cập hiện tại

Đang có 150 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học tỉnh An Giang

(TGAG)- Ngày 9/1, tại huyện biên giới Tịnh Biên, đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và “Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo” của Báo Công an nhân dân đã trao 50 xe đạp cho học sinh dân tộc thiểu số hai huyện Tịnh Biên và Tri Tôn, tỉnh An Giang.
 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh, An Giang là vùng đất có bề dày lịch sử, văn hóa lâu đời và có truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang. Nơi đây đã sản sinh ra nhiều sĩ phu yêu nước, điển hình như Dương Bá Trạc... Đặc biệt, mảnh đất Long Xuyên, An Giang là quê hương của nhà hoạt động cách mạng kiên trung, có tầm ảnh hưởng quốc tế là Chủ tịch Tôn Đức Thắng; các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân như Trần Thanh Quế, Phan Thị Ràng... Trong các cuộc kháng chiến giữ nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh và tinh thần yêu nước quật cường của đồng bào các dân tộc tỉnh nhà, An Giang đã ghi dấu nhiều sự kiện, địa danh và con người với những chiến thắng hào hùng, góp phần giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước và làm nghĩa vụ quốc tế cao cả với nước bạn Campuchia.

Trong hòa bình và xây dựng đất nước, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh An Giang đã đoàn kết một lòng, vượt mọi khó khăn, nỗ lực sản xuất, quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp… “Đáng biểu dương là trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, nhưng An Giang đã quan tâm, chú trọng đúng mức đến công tác giáo dục, đào tạo. Theo đó, chất lượng giáo dục toàn diện của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ học sinh khá giỏi tăng, học sinh yếu kém giảm dần, hệ thống trường lớp, trang thiết bị dạy học từng bước được tăng cường, bổ sung.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng bày tỏ vui mừng khi được thấy con em bà con đồng bào Khmer An Giang, ngày càng có nhiều trường hợp đã học hành thành đạt. Cùng với nhận thức của bà con đối với việc học của con em mình; sự nỗ lực của chính các em; sự quan tâm của thầy cô giáo, của cấp ủy Đảng, Mặt trận, đoàn thể, chính quyền và các tổ chức xã hội, doanh nghiệp trong hỗ trợ vật chất, tinh thần để các cháu được cắp sách đến trường.

Dịp này, Phó Thủ trướng Trương Hòa Bình đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang quan tâm trong chỉ đạo ngành giáo dục đào tạo, các trường ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới của tỉnh có chính sách hỗ trợ các cháu học sinh dân tộc thiểu số nghèo hiếu học, vươn lên vượt khó, có điều kiện đến trường học tập, trở thành người có ích, góp phần làm giàu cho quê hương và đất nước./.

Công Mạo
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37030990