Truy cập hiện tại

Đang có 73 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

An Giang: 5 học sinh nghèo hiếu học được gặp Chủ tịch nước

(TGAG)- Ngày 28/5, Quỹ Bảo trợ trẻ em An Giang cho biết: Nhân tháng hành động vì trẻ em năm 2016, tỉnh đã chọn 5 em học sinh cấp 2 ở các trường THCS trong tỉnh tham dự buổi tiếp xúc gặp gỡ Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Đây là chương trình nhằm tiếp sức ước mơ được tổ chức 5 năm một lần với 11 tỉnh thành trong nước tham dự tại Thủ đô Hà Nội.
 

Theo đó 5 em được vinh dự gặp Chủ tịch nước là: Nguyễn Trí Tín, học sinh lớp 8A3 Trường THCS Bình Phú, huyện Châu Phú, hoàn cảnh thuộc hộ nghèo, ba mẹ không nghề nghiệp ổn định, nhưng chí thú học tập đạt học sinh giỏi 7 năm liền, giải B cuộc thi hùng biện tiếng Anh; em Đặng Minh Phú, học sinh lớp 8A3 Trường THCS Phú Bình, xã Phú Bình, huyện Phú Tân, mồ côi cha mẹ từ nhỏ nhưng là học sinh vượt khó vươn lên trong học tập, đạt kết quả loại giỏi nhiều năm liền; em Phạm Kim Khánh, học sinh lớp 9A1 Trường THCS Vĩnh Tế, xã Vĩnh Tế, TP Châu Đốc cũng là học sinh nghèo vượt khó học giỏi từ lớp 1 đến lớp 9; em Neáng Phi, học sinh lớp 9A1 Trường THCS và THPT Cô Tô, huyện Tri Tôn, là con gia đình nghèo cha mẹ mất sức lao động nhưng 9 năm liền em là học sinh giỏi; em Ro Thi Dah học sinh lớp 9A3 Trường THCS Châu Phong, Thị xã Tân Châu, kinh tế gia đình khó khăn nhưng là học sinh giỏi nhiều năm liền.

Đây là những tấm gương vượt khó, vươn lên trong học tập. Tuy mỗi em có hoàn cảnh khác nhau nhưng tất cả đều có một ước mơ và hoài bảo chung là trở thành những kỷ sư, bác sỹ, công an, giáo viên để phục vụ đất nước. Dự kiến ngày 30/5, học sinh đoàn An Giang cùng 50 em học sinh ở các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long sẽ báo cáo thành tích và nêu những khó khăn với Chủ tịch Nước cùng nhà doanh nghiệp và sẽ được tham quan một số danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử ở Thủ đô Hà Nội./.
                                           
BẢO PHONG
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37114902