Truy cập hiện tại

Đang có 207 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Chợ Mới triển khai kế hoạch tiêm vắc xin Sởi - Rubella cho đối tượng từ 16-17 tuổi

(TGAG)- Để chủ động khống chế bệnh Sởi - Rubella thông qua việc cắt đứt nguồn lây truyền, giảm số mắc và tăng tỷ lệ miễn dịch trong cộng đồng. Sáng ngày 8/4, Chợ Mới tổ chức hội nghị triển khai tiêm vắc xin Sởi - Rubella cho đối tượng 16 đến 17 tuổi trên địa bàn huyện Chợ Mới.



Đến dự có bác sĩ Lê Thị Thanh Phương - Phó ban kiểm soát dịch bệnh truyền nhiễm Trung tâm Y tế dự phòng An Giang.

Trong năm 2014-2015 huyện Chợ Mới có 74.185 trẻ được tiêm vắc xin Sởi - Rubella. Sau chiến dịch, số mắc Sởi trong 6 tháng đầu năm 2015 giảm 58 ca so với cùng kỳ. Phân tích tuổi mắc Sởi các tháng đầu năm 2015 cho thấy số mắc bệnh ở nhóm trẻ từ 1-14 tuổi giảm mạnh. Qua đây, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, bàn bạc công tác triển khai và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, đồng thời đề xuất các ý kiến, giải đáp các vướng mắc liên quan đến công tác tiêm phòng vắc xin Sởi - Rubella.
 
   Theo kế hoạch đối tượng  được tiêm vắc xin Sởi - Rubella đợt này là học sinh  lớp 11, 12 tại các trường THPT và đối tượng sinh năm 1998 và 1999 tại các trường dạy nghề, trung tâm giáo dục thường xuyên. Thời gian thực hiện từ tháng 3 - 4/2016 tại các xã Mỹ Hiệp, Hòa Bình, Hội An, Long Kiến, Mỹ Hội Đông, thị trấn Mỹ Luông và thị trấn Chợ Mới.

Để hỗ trợ cho các địa phương trong việc tiêm vắc xin, Bệnh viện Đa khoa huyện Chợ Mới thành lập 3 trạm cấp cứu lưu động phòng khi có tình huống xấu xảy ra, để đảm bảo an toàn trong việc tiêm chủng./.

Kim Hằng


Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36732095