Truy cập hiện tại

Đang có 175 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia “An toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ” lần thứ 18-2016

(TGAG)- Sáng ngày 21/3/2016, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Tân Châu tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia “An toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ” (ATVSLĐ-PCCN) lần thứ 18 năm 2016.

Đây là đơn vị được chọn làm điểm phát động, để rút kinh nghiệm trong toàn lực lượng vũ trang địa phương trên địa bàn tỉnh trong thực hiện công tác ATVSLĐ-PCCN năm 2016 và những năm tiếp theo. Đến dự có Đại tá - Đoàn Văn Nhạn, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Thượng tá - Nguyễn Minh Mẫn, Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thị xã.

Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN lần thứ 18 năm nay được tổ chức từ ngày 20 - 26/3/2016 với chủ đề “Mỗi doanh nghiệp, người lao động chủ động các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ để bảo vệ chính mình, doanh nghiệp và xã hội”. Nhằm mục đích tuyên truyền sâu rộng, tạo sự hưởng ứng tích cực để các cấp, các ngành, các địa phương và công dân cả nước nâng cao nhận thức, đề cao trách nhiệm, tuân thủ và chấp hành nghiêm chỉnh quy định pháp luật về công tác ATVSLĐ-PCCN, nhằm cải thiện điều kiện làm việc, bảo vệ tính mạng, sức khỏe cho người lao động, góp phần ổn định và phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn.

Theo thông kê, trong năm 2015, toàn quân đã xảy ra 318 vụ tại nạn lao động và cháy nổ, làm 196 người chết, 337 người bị thương nặng, thiệt hại về vật chất và tài sản nhiều tỷ đồng.
 


Để đạt được kết quả trong tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ-PCCN của năm nay và những năm tiếp theo. Phát biểu tại buổi lễ, Trung tá Bùi Văn Kiện - Phó Chủ nhiệm Phòng kỹ thuật - thay mặt Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đề nghị Lực lượng vũ trang thị xã Tân Châu cần tập trung thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm như sau:

“Thứ nhất: Tiếp tục quán triệt, phổ biến và thực hiện nghiêm những văn bản của Chính phủ, của Quân đội về ATVSLĐ-PCCN cho cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ; nâng cao nhận thức và trách nhiệm của chỉ huy các cấp; các tổ chức quần chúng đối với công tác ATVSLĐ-PCCN;

Thứ hai: Nâng cao chất lượng nội dung huấn luyện, hướng dẫn an toàn trong lao động, trong thực hành huấn luyện cho cán bộ, chiến sĩ khi có sử dụng đạn hơi thuốc nổ, nhất là chiến sĩ và lực lượng Dân quân tự vệ khi mới tham gia huấn luyện lần đầu tiếp xúc với đạn dược”.

Thứ ba: Tăng cường công tác kiểm tra, tự kiểm tra, quản lý chặt chẽ về vũ khí trang bị, cần chú trọng đến kho đạn dược, nhất là đạn dược còn sót lại sau chiến tranh;

Thứ tư: Có kế hoạch đầu tư mua sắm bổ sung trang thiết bị dụng cụ phòng chống cháy nổ, bảo đảm cho công tác ATVSLĐ-PCCN ở các vị trí cần thiết. Có kế hoạch kiểm tra sức khỏe thường xuyên và định kỳ cho cán bộ, chiến sĩ tham gia lao động, công tác ở môi trường độc hại;

Thứ năm: Xử lý nghiêm khắc các cá nhân vi phạm quy định để xảy ra mất an toàn. Kịp thời phát hiện hiện, khen thưởng những tập thể, cá nhân làm tốt công tác ATVSLĐ-PCCN”.

Dịp này, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Tân Châu còn thông tin về tình hình tai nạn giao thông, tình hình cháy nổ và tai nạn lao động trên toàn quốc và trong tỉnh An Giang những tháng đầu năm 2016, cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng dân quân 14 xã, phường./. 

Tin, ảnh: Văn Phô


Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37032475