Truy cập hiện tại

Đang có 97 khách và không thành viên đang online

Hoạt động khoa giáo

Hội Đông y huyện Phú Tân tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2015-2020

(TGAG)- Sáng ngày 09/11, tại Hội trường UBND thị trấn Phú Mỹ, Hội Đông y huyện Phú Tân tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020. Tham dự Đại hội có ông Trương Thanh Nhàn - Phó Chủ tịch UBND huyện; Bác sĩ Trần Quang Thảo - Phó Chủ tịch Hội Đông y tỉnh; lãnh đạo các phòng, ban, ngành đoàn thể và 25 lương y, thầy thuốc trong huyện. 

Trong 5 năm qua, thực hiện Chỉ thị 24/CT-TW ngày 04/7/2008 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về phát triển Đông y Việt Nam và Hội Đông y trong tình hình mới. Hội Đông y huyện Phú Tân đã phát huy tri thức bản địa, thực hiện tốt công tác thừa kế khám, chữa bệnh, bảo vệ sức khỏe của nhân dân trên địa bàn. Hội Đông y huyện Phú Tân có 486 hội viên. Trong nhiệm kỳ, hội đã phát động, vận động cán bộ, hội viên ứng dụng khoa học kỹ thuật vào khám chữa bệnh bằng Đông y cho tuyến cơ sở, trong đó, Phòng chẩn trị đông y xã Phú Bình và Hòa Lạc đã vận động mua được máy LASER chiếu ngoài để thay kim châm cứu cổ truyền phục vụ chữa bệnh không dùng thuốc cho bệnh nhân tại tuyến cơ sở.

Qua 5 năm, hội đông y các xã, thị trấn đã tổ chức khám cho trên 49 triệu lượt người đạt 203,22%, cấp phát trên 108 kg thuốc tán, trên 12 triệu thang thuốc với tổng giá trị phục vụ miễn phí trên 286 tỷ đồng. Trong nhiệm kỳ qua, các hoạt động của Hội đã được Nhà nước, người dân trong và ngoài huyện ghi nhận, đánh giá cao, góp phần quan trọng cùng ngành y tế trong chăm sóc, chữa bệnh cho nhân dân, nhất là giúp đỡ khám, chữa trị cho người nghèo, neo đơn, gia đình chính sách, những căn bệnh cần có sự kết hợp giữa điều trị bằng tây y và đông y.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội ông Trương Thanh Nhàn - Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng đặc biệt là những thành tích mà Hội Đông y huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ 2010 - 2015. Đồng thời, mong muốn Hội Đông y huyện tiếp tục tăng cường giữ vững truyền thống “lương y như từ mẫu”, 9 điều giáo huấn của Hải Thượng Lãng Ông, tiếp tục đẩy mạnh phát triển hội viên, đặc biệt là các hội viên có tay nghề cao, nâng cao trình độ chuyên môn và phát huy hiệu quả các phòng chẩn trị, làm tốt công tác tuyên truyền để hội viên giữ gìn và phát triển nền y học cổ truyền, tích cực nghiên cứu, sưu tầm các bài thuốc quý trong dân gian, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm; phối hợp chặt chẽ với ngành y tế để xây dựng, khai thác và sử dụng có hiệu quả vườn thuốc nam ở các trạm y tế... nhằm góp phần xây dựng nền y học cổ truyền huyện nhà ngày càng khoa học và phát triển.


Đại hội đã tiến hành bầu 25 hội viên tiêu biểu tham gia Ban chấp hành Hội Đông y huyện Phú Tân nhiệm kỳ 2015-2020. Bà Ngô Thị Phi Yến giữ chức vụ Chủ tịch Hội Đông y nhiệm kỳ 2015-2020.

Dịp này, Hội Đông y tỉnh An Giang đã khen thưởng cho 05 tập thể và 18 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong việc xây dựng và phát triển Hội đông y cơ sở, UBND huyện Phú Tân đã khen thưởng cho 05 tập thể, 06 cá nhân có nhiều đóng góp trong việc phát triển và xây dựng  trong nhiệm kỳ 2010-2015./.
Lê Giàu - Nguyễn Thắng
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37033928