Truy cập hiện tại

Đang có 184 khách và không thành viên đang online

Hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII)

(TGAG)- Sáng nay 29-11-2017, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện các Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) của Đảng.



Tại điểm cầu tỉnh An Giang (có 416 đại biểu), với các đồng chí: Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh; Võ Anh Kiệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vương Bình Thạnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa X; các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, nguyên Tỉnh ủy viên các khóa; thủ trưởng các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, các đồng chí công tác trong lực lượng vũ trang có cấp hàm đại tá đã nghỉ hưu đang cư ngụ tại thành phố Long Xuyên; các đồng chí Ủy viên ban chấp hành các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, gồm: Công an, Quân sự, Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đảng bộ khối Dân Chính Đảng, Đảng bộ khối Doanh nghiệp;...
 

Điểm cầu Tỉnh ủy An Giang

Tại điểm cầu các huyện thị thành ủy trong tỉnh An Giang (có 836 đại biểu): các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, thị, thành; nguyên Tỉnh uỷ viên các khóa đã nghỉ hưu đang cư ngụ trên địa bàn các huyện, thị và thành phố Châu Đốc; Trưởng các phòng, ban, Mặt trận, đoàn thể cấp huyện; Giám đốc trung tâm bồi dưỡng chính trị,...

Hội nghị diễn ra trong 1,5 ngày, tập trung học tập, quán triệt 4 Nghị quyết: “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”; “Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”; “Tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới”; “Về công tác dân số trong tình hình mới”.


Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: Bốn nghị quyết mà Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ 6 ban hành là những quyết sách quan trọng của Đảng, đề cập đến nhiều vấn đề rộng lớn, hệ trọng của đất nước, vừa cơ bản, vừa cấp bách và là sự cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đề ra. “Đây cũng là những vấn đề tác động trực tiếp đến đời sống của nhân dân, có ý nghĩa chính trị, xã hội, nhân văn sâu sắc, thể hiện bản chất ưu việt, tốt đẹp của chế độ ta, được xã hội đặc biệt quan tâm”.



Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương lưu ý: Việc học tập, nghiên cứu, quán triệt các nghị quyết không chỉ đòi hỏi phải nắm chắc, sâu sắc các nội dung của nghị quyết, nâng cao nhận thức, thống nhất về ý chí và hành động, mà còn đòi hỏi mỗi tập thể, cá nhân từ vị trí, trách nhiệm và yêu cầu của nhiệm vụ chính trị, liên hệ với tình hình cụ thể của địa phương, đơn vị, xây dựng chương trình, kế hoạch hành động, đề ra biện pháp, xây dựng lộ trình, bố trí nguồn lực, phân công trách nhiệm, xác định quyết tâm, nỗ lực hành động đưa Nghị quyết vào cuộc sống. Phải tạo ra được những chuyển biến rõ rệt trong đời sống xã hội ở những lĩnh vực mà nghị quyết đề cập...


Đồng chí Phạm Minh Chính giới thiệu Nghị quyết số 18.

Sau phần khai mạc hội nghị của Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã giới thiệu, quán triệt Nghị quyết số 18-NQ/TW “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”.

Theo chương trình, chiều nay, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ giới thiệu, quán triệt Nghị quyết số 19-NQ/TW “Về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”.

Sáng 30-11, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam giới thiệu, quán triệt Nghị quyết số 20-NQ/TW “Về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới” và Nghị quyết số 21-NQ/TW “Về công tác dân số trong tình hình mới”.

Trong thời gian một ngày rưỡi, các đồng chí báo cáo viên đã truyền đạt cho Hội nghị một cách toàn diện, sâu sắc những nội dung của các Nghị quyết Trung ương; giúp cho các đại biểu ở đầu cầu Trung ương cũng như các địa phương, nắm vững, hiểu rõ những nội dung cơ bản, cốt lõi, những điểm mới của Nghị quyết, làm cơ sở để vận dụng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện Nghị quyết trong thời gian tới.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh,
với tính chất, vị trí và tầm quan trọng của Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6, khóa XII, cần khẩn trương đưa nghị quyết vào cuộc sống. Trong thời gian sắp tới, đồng chí Võ Văn Thưởng đề nghị các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương và các tổ chức đảng ngay sau hội nghị này, làm tốt một số công việc sau:

Thứ nhất,
tiếp tục tổ chức các hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết ở địa phương, đơn vị cho các đối tượng chưa được dự Hội nghị hôm nay theo Hướng dẫn số 51-HD/BTGTW, ngày 13/11/2017 của Ban Tuyên giáo Trung ương hướng dẫn việc học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 ở các cấp bảo đảm chất lượng và đúng thời gian quy định.

Thứ hai,
bố trí thời gian hợp lý, thỏa đáng để thảo luận chương trình, kế hoạch hành động sát hợp với tình hình cụ thể của địa phương, đơn vị, với những giải pháp cụ thể, lộ trình thích hợp, nguồn lực bảo đảm, trách nhiệm rõ ràng, nỗ lực và quyết tâm hành động để đưa Nghị quyết vào cuộc sống. Kiên quyết khắc phục hiện tượng sao chép chương trình, kế hoạch hành động của cấp trên, hoặc xây dựng một cách hình thức, chung chung.

Thứ ba,
làm tốt công tác tư tưởng đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong quá trình tổ chức thực hiện các Nghị quyết với yêu cầu thống nhất các ý chí và hành động trong Đảng, đồng thuận của xã hội. Phát huy vai trò, trách nhiệm các cơ quan báo chí, xuất bản, thông tin đại chúng ở Trung ương và địa phương, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên để đẩy mạnh tuyên truyền về cách làm mới, kinh nghiệm hay, mô hình tốt trong thực hiện các Nghị quyết Trung ương. Đấu tranh phê phán các quan điểm, luận điệu sai trái, không để các thế lực thù địch, các phần tử xấu lợi dụng xuyên tạc, chống phá, chia rẽ nội bộ.

Thứ tư,
việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 phải gắn bó mật thiết với việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thứ năm,
tăng cường công tác đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện Nghị quyết một cách thường xuyên. Cấp ủy, người đứng đầu các địa phương, đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện Nghị quyết, biểu dương, khen thưởng những đơn vị làm tốt, nhắc nhở, phê bình, xử lý theo quy định của Đảng đối với các đơn vị, cá nhân thực hiện không nghiêm túc, không hiệu quả.

Phước Hòa
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36708971