Truy cập hiện tại

Đang có 188 khách và không thành viên đang online

Tân Châu sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI)

(TGAG)- Sáng 23/11, Ban Thường vụ Thị ủy Tân Châu tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông”. Đồng chí Nguyễn Đắc Tài, Tỉnh ủy viên - Bí thư Thị ủy chủ trì Hội nghị.


Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thị ủy Tân Châu đã tổ chức quán triệt triển khai thực hiện nghiêm túc cho các cấp ban ngành, đoàn thể và Nhân dân trên địa bàn thị xã nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và đã đạt được những kết quả tích cực. Số vụ vi phạm TTATGT và số vụ tai nạn giao thông (TNGT) đã được kiềm chế, giảm dần qua các năm, ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên địa bàn không xảy ra. Cụ thể, tình hình TNGT từ năm 2012 đến nay, đã xảy ra 45 vụ làm chết 44 người, bị thương 09 người. So với cùng kỳ, số vụ TNGT giảm 66%, số người chết giảm 63% (trong đó, TNGT đường thủy không xảy vụ nào so với cùng kỳ). Đặc biệt, công tác đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm, nhất là tội phạm cướp giật, trộm cắp tài sản, vận chuyển và buôn bán hàng lậu, hàng cấm,… từng bước được ngăn chặn đẩy lùi. Công tác tuyên truyền, giáo dục phổ biến pháp luật về TTATGT được triển khai với nhiều hình thức phong phú, hiệu quả, nhờ đó ý thức chấp hành các quy định pháp luật về TTATGT trong Nhân dân đã được nâng lên. Công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch về phát triển kết cấu hạ tầng hệ thống giao thông từng bước được thực hiện đồng bộ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Bên cạnh những kết quả đạt được, tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận, nghiêm túc chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, cũng như những nguyên nhân chủ quan, khách quan dẫn đến tình hình TNGT trên địa bàn trong thời gian qua. Đồng thời, kiến nghị, đề xuất các giải khắc phục, chia sẻ những cách làm hay, mô hình sáng kiến đổi mới trong công tác đảm bảo TTATGT, qua đó nhằm nâng cao ý thức chấp hành luật an toàn giao thông trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, góp phần kiềm chế TNGT trên địa bàn trong thời gian tới. 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đắc Tài, Bí thư Thị ủy ghi nhận những thành tích mà các cấp, các ngành, đoàn thể, địa phương đã đạt được trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong 5 năm qua. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, cần tập trung đổi mới công tác tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân, làm thay đổi nhận thức, hành vi của người dân khi tham gia giao thông; đẩy mạnh công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ xử lý các hành vi gây mất trật tự an toàn giao thông; thường xuyên rà soát, điều chỉnh hệ thống biển báo hiệu giao thông đường bộ, đường thủy nội địa; quan tâm xây dựng lực lượng Cảnh giáo giao thông, Công an các xã – phường trong sạch vững mạnh, nâng cao ý thức trong thực thi công vụ, hạn chế tiêu cực xảy ra. 



Dịp này, UBND thị xã Tân Châu đã tặng giấy khen cho 13 tập thể và 09 cá nhân có thành tích tốt trong công tác đảm bảo TTATGT đường bộ, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông giai đoạn 2012-2017.

 Văn Phô
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36716696