Truy cập hiện tại

Đang có 301 khách và không thành viên đang online

Hội thảo “Thực hiện NQTW4 trong cán bộ, đảng viên ở An Giang hiện nay - thực trạng và giải pháp”

(TGAG) - Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã và đang được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm. Để góp phần đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống, được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy, sáng ngày 01-9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Trường Chính trị Tôn Đức Thắng tổ chức Hội thảo khoa học cấp tỉnh năm 2017 với chủ đề “Đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong đội ngũ cán bộ, đảng viên ở An Giang hiện nay - thực trạng và giải pháp”.

Quang cảnh buổi hội thảo

Tới dự Hội thảo có các đồng chí: Lê Hồng Khâm - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hồ Văn Răng - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Võ Minh Hoàng - Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị Tôn Đức Thắng. Hội thảo còn được sự quan tâm của nhiều nhà khoa học, tác giả trong và ngoài tỉnh. Trong đó có nhiều Phó Giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và lãnh đạo các địa phương tham gia viết bài và tham dự Hội thảo.


Chủ tọa hội thảo

Qua thời gian chuẩn bị, Ban Tổ chức Hội thảo nhận được 146 bài tham luận và đã nghiên cứu chọn được 127 bài phù hợp yêu cầu, nội dung của Hội thảo để in trong kỷ yếu. Với thời gian cho phép, tại Hội thảo các đại biểu đã nghe 09 tham luận có tính đại diện và 02 ý kiến thảo luận tại hội trường.


Đại biểu phát biểu tham luận tại hội thảo

Nội dung của các tham luận và thảo luận của Hội thảo hết sức đa dạng, phong phú, sinh động; với nhiều cách tiến cận khác nhau đã đề cập đến nhiều phương diện, góc độ của vấn đề Hội thảo đặt ra, thể hiện quá trình nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn một cách công phu, nghiêm túc của các tác giả. Nhiều bài viết đã tập trung đánh giá thực trạng suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong đội ngũ cán bộ, đảng viên trên phạm vi cả nước nói chung, An Giang nói riêng, nhất là ở cơ sở. Một số bài viết đã cung cấp những kinh nghiệm, cách làm hiệu quả trong đấu tranh ngăn chặn tình trạng suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.


PGS.TS. Huỳnh Thị Gấm - giảng viên cao cấp khoa Tư tưởng Hồ Chí Minh, Học viện Chính trị khu vực II phát biểu

Nhiều bài viết tập trung phân tích, luận giải, đề xuất các nhóm giải pháp có giá trị cả về lý luận và thực tiễn, như: Rút ra bài học kinh nghiệm, cách làm hay từ trong truyền thống dân tộc; phát huy vai trò của các cấp ủy đảng, cơ quan tham mưu của cấp ủy, trường chính trị tỉnh, trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện; vai trò nêu gương của cán bộ lãnh đạo, quản lý, của người đứng đầu; nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của đội ngũ đảng viên; thực hiện tốt các nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt đảng nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình; nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng, nhất là sinh hoạt chi bộ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục lý luận chính trị, đạo đức cách mạng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên; kiểm soát chặt chẽ quyền lực; tăng cường mối liên hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân; phát huy vai trò giám sát, phản biện của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị-xã hội và nhân dân; thực hiện tốt công tác cán bộ; xử lý nghiêm minh những cán bộ, đảng viên thoái hóa, biến chất, tham nhũng; nêu gương người tốt, việc tốt. v.v.


Đ/c Lê Hồng Khâm - UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Hồng Khâm - UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức hội thảo đã chân thành cảm ơn các tác giả đã quan tâm gửi bài đến Hội thảo, đại biểu tham dự và báo cáo tham luận, thảo luận tại hội trường. Đồng chí đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, trân trọng và ghi nhận tất cả ý kiến đề xuất, kiến nghị của các nhà khoa học và các ý kiến thảo luận nhằm góp phần đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa". Kết quả Hội thảo hôm nay sẽ là những gợi ý quan trọng để tỉnh nghiên cứu, đề ra nhiệm vụ giải pháp cho công tác xây dựng Đảng thời gian tới...

Tin, ảnh: Trúc Quỳnh


Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37121547