Truy cập hiện tại

Đang có 96 khách và không thành viên đang online

Hội đồng Lý luận Trung ương làm việc tại xã Định Thành huyện Thoại Sơn

(TGAG)- Sáng 09-5-2017, đoàn công tác của Hội đồng Lý luận Trung ương do đồng chí Tạ Ngọc Tấn - Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương làm trưởng đoàn đã làm việc với xã Định Thành, huyện Thoại Sơn về tình hình xây dựng nông thôn mới.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lâm Thanh Long - Phó Bí thư thường trực huyện ủy, đồng chí Lê Kim Bình - Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Khưu Tấn Hoàng - Huyện ủy viên - Bí thư Đảng ủy xã Định Thành cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện, xã.
 
GS.TS Tạ Ngọc Tấn (đeo kính) - Phó Chủ tịch Hội đồng LLTW khảo sát tại Định Thành

Trong buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác đã được lãnh đạo xã, huyện thông tin cụ thể về tình hình xây dựng nông thôn mới (NTM) của địa phương. Cụ thể: trong giai đoạn 2016 - 2020 huyện Thoại Sơn được Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang chọn làm điểm xây dựng huyện nông thôn mới; tính đến thời điểm hiện tại huyện có 3/14 xã đạt chuẩn NTM, dự kiến trong năm 2017 sẽ có thêm 3 xã đạt nông thôn mới trong đó có xã Định Thành, các xã còn lại đạt từ 14 tiêu chí, xã đạt thấp nhất cũng hơn 10 tiêu chí. Ngoài ra đoàn còn được thông tin thêm về công tác xã hội hóa vận động nhân dân, doanh nghiệp tham gia xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, nhà ở cho hộ nghèo...

Trên lĩnh vực nông nghiệp, mặc dù bước đầu huyện cũng đã kêu gọi được các doanh nghiệp tham gia xây dựng cánh đồng lớn, nhưng diện tích không nhiều; giữa nông dân và doanh nghiệp chưa có mối quan hệ ràng buộc chặt chẽ nên đôi bên dễ phá vỡ hợp đồng mỗi khi thị trường lúa gạo có biến động về giá.

Sau khi làm việc, đoàn công tác đã đi thực tế tại Trung tâm Nghiên cứu nông nghiệp Định Thành của Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời, đoàn đánh giá cao sự sáng tạo, đột phá của công ty trong nghiên cứu giống lúa mới, xây dựng lực lượng “3 cùng” gắn kết với nông dân, hợp tác xã xây dựng cánh đồng lớn…

Tin, ảnh:  Thanh Cần
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36732479