Truy cập hiện tại

Đang có 161 khách và không thành viên đang online

An Giang quan tâm chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người nghèo

(TGAG)- Còn hơn một tuần nữa là Tết Nguyên đán. Các cấp ủy đảng, chính quyền, địa phương, sở, ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân đang khẩn trương huy động nhiều nguồn lực để tổ chức tặng quà, chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách,... đó là trách nhiệm, truyền thống của dân tộc.

Năm 2017, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh có những thuận lợi, nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo và tái nghèo còn cao, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc. Bởi thế, những chủ trương, chính sách kịp thời, quan trọng của Ðảng, Nhà nước, sự sẻ chia, hỗ trợ của cả cộng đồng chính là động lực vật chất và tinh thần giúp mỗi người nghèo, gia đình chính sách có thêm điều kiện vượt qua khó khăm chào đón năm mới.



Ngay từ tháng 1-2018, Uỷ ban nhân dân tỉnh An Giang đã ban hành Quyết định số 101/QĐ-UBND về việc trợ cấp cho cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người có công với cách mạng, đối tượng hưởng bảo hiểm xã hội, bảo trợ xã hội và kinh phí đi thăm, chúc Tết Mậu Tuất năm 2018.

Trong đó, chú trọng gia đình có công với cách mạng, người nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội... Theo đó, trợ cấp cho 34.147 người là đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh, với tổng kinh phí 20.415.220.000 đồng; đối tượng bảo hiểm xã hội là 12.320 người, với tổng kinh phí là 7.392.000 đồng (mức chi trợ cấp cho 02 đối tượng trên là 600.000 đồng/người).

Trợ cấp cho 79.550 người là đối tượng bảo trợ xã hội (người già neo đơn, người tàn tật, trẻ mồ côi, đối tượng bảo trợ xã hội khác đang hưởng trợ cấp thường xuyên tại cộng đồng, với tổng kinh phí 27.842.500.000 đồng. Trợ cấp cho 1.780 đối tượng xã hội đang được nuôi dưỡng tập trung tại các Trung tâm Nuôi dưỡng, Trung tâm Bảo trợ Xã hội, Trường Trẻ em khuyết tật và Cơ sở Điều trị - Cai nghiện ma tuý tỉnh An Giang, với tổng kinh phí 623.000.000 đồng (mức chi trợ cấp cho 02 đối tượng trên là 350.000 đồng /người).

Cũng theo Quyết định này, mỗi huyện, thị xã, thành phố chi tối thiểu 120.000.000đ (Một trăm hai mươi triệu đồng) để hỗ trợ cho các hộ nghèo và hộ cận nghèo tại địa phương.

Ngoài nguồn ngân sách trợ trợ cấp của tỉnh, Chủ tịch nước chi trợ cấp cho 15.000 người là đối tượng người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh An Giang, với tổng số tiền 3 tỷ đồng (mức trợ cấp có 2 mức, 200.000 đồng/người và 400.000 đồng/người).



Đồng thời, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức đi thăm chúc tết các đơn vị lực lượng vũ trang, cơ quan, gia đình chính sách, các Trung tâm Điều dưỡng thương binh và Người có công, Bảo trợ Xã hội… với kinh phí 852.000.000 đồng.

Thời điểm Tết Nguyên đán cận kề, các hoạt động chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội diễn ra phong phú, sôi nổi, hòa cùng không khí vui Tết, đón Xuân rộn ràng trên khắp mọi nẻo đường đã thể hiện sâu sắc sự quan tâm, chăm sóc cụ thể, thiết thực của Ðảng và Nhà nước đối với nhân dân trong bối cảnh kinh tế của tỉnh đang phải vượt qua nhiều thách thức. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội, để tri ân những người có công, hỗ trợ những hoàn cảnh còn khó khăn đón Tết thêm vẹn đầy, lan tỏa thông điệp yêu thương của mùa xuân quê hương, đất nước đến mọi người, mọi nhà...
                                                                 
Trường Giang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36724004