Truy cập hiện tại

Đang có 87 khách và không thành viên đang online

An Phú tổ chức đối thoại với các hộ dân xã Vĩnh Trường về dự án nạo vét chỉnh trị dòng chảy hạn chế sạt lở bờ đoạn sông Hậu

(TGAG)- Ngày 25/01, UBND huyện An Phú phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường An Giang, Viện Khoa học thủy lợi miền Nam và chính quyền địa phương xã Vĩnh Trường tổ chức buổi đối thoại với đông đảo hộ dân trên địa bàn xã để làm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án nạo vét, chỉnh trị dòng chảy hạn chế sạt lở bờ đoạn sông hậu thuộc xã Châu Phong, thị xã Tân Châu và xã Vĩnh Trường, xã Đa Phước huyện An Phú.


Người dân tham gia ý kiến tại buổi đối thoại

Tại buổi đối thoại, các hộ dân được nghe trình bày khái quát về mục đích, ý nghĩa của dự án đối với tình hình sạt lở bờ đoạn sông Hậu đặc biệt là ở địa bàn xã Châu Phong thị xã Tân Châu, các phương án thực hiện việc nạo vét lòng sông thuộc địa bàn xã Vĩnh Trường để chỉnh trị dòng chảy, dự án do Viện khoa học thủy lợi miền Nam nghiên cứu tư vấn, nhằm hạn chế tình trạng sạt lở khu vực sông Hậu. Sau khi nghe trình bày dự án, đại diện các hộ dân nằm trong khu vực nạo vét của xã Vĩnh Trường đã bày tỏ lo ngại về việc nạo vét lòng sông trong thời gian dài sẽ gây tình trạng sạt lở làm ảnh hưởng đến diện tích đất canh tác và nhà ở của mình nên không đồng tình việc triển khai thực hiện dự án.

Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường An Giang, Viện Khoa học thủy lợi miền Nam và chính quyền địa phương đã giải trình các ý kiến của người dân, trong đó chú trọng việc giải thích về phương án, cách thức thực hiện dự án để người dân hiểu rõ, tuy nhiên buổi đối thoại vẫn chưa đi đến thống nhất chung.

Phát biểu tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Ngọc Huynh - Phó Chủ tịch UBND huyện An Phú, đã ghi nhận những ý kiến về sự lo ngại của các hộ dân, tuy nhiên Ông hy vọng người dân Vĩnh Trường sẽ đồng tình hưởng ứng việc thực hiện dự án, bởi đây là chủ trương của Đảng, Nhà nước trong việc chăm lo đời sống người dân nói chung, dự án đã có sự nghiên cứu, tính toán cụ thể của ngành chuyên môn, dựa trên điều kiện thực tế, việc thực hiện dự án có ý nghĩa hết sức thiết thực đối với đời sống của các hộ dân sinh sống dọc theo sông Hậu. Phó Chủ tịch khẳng định, nếu dự án được thực hiện, ngành chức năng huyện sẽ tổ chức giám sát một cách chặt chẽ việc thi công dự án theo đúng quy định. Vừa đảm bảo quyền lợi của người dân, vừa đảm bảo tính hiệu quả của dự án./.

Lê Hồng - Huỳnh Hiếu
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37114637