Truy cập hiện tại

Đang có 296 khách và không thành viên đang online

An Phú tổng kết công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2017

(TGAG)- Ban Chỉ đạo 389 huyện An Phú tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2017 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Ông Nguyễn Ngọc Huynh, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 huyện chủ trì hội nghị.

Đại biểu tham gia thảo luận tại hội nghị

Năm 2017, BCĐ 389 huyện An Phú đã triển khai các giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; tập trung chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác phối hợp kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đúng quy định của pháp luật. Cụ thể, trong năm các lực lượng chức năng huyện An Phú đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 147 vụ, liên quan 93 đối tượng có hành vi buôn lậu, với những mặt hàng như đường cát, thuốc lá ngoại, quần áo cũ, bia, tiền việt nam,… tổng trị giá hàng hóa khoảng 2,5 tỷ đồng, so với năm 2016 giảm 61 vụ, giảm 44 đối tượng, giảm 4 tỷ đồng; ra quyết định khởi tố 2 vụ liên quan 2 đối tượng; xử lý vi phạm hành chính 82 vụ liên quan 82 đối tượng với số tiền trên 212 triệu đồng; Đối với công tác chống gian lận thương mại và hàng giả, kiểm tra an toàn thực phẩm và phòng chống dịch bệnh, các lực lượng chức năng đã tổ kiểm tra và xử phạt theo quy định đối với những hành vi vi phạm. Ngoài ra, ngành thuế huyện cũng đã thực hiện nhiều biện pháp truy thu và xử phạt các trường hợp khai mang, trốn thuế với số tiền trên 1,8 tỷ đồng.

Năm 2018, Ban Chỉ đạo huyện sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp trong việc đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, trong đó chú trọng việc phối hợp giữa các lượng chức năng tổ chức kiểm tra kiểm soát phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, quản lý chặt chẽ các đối tượng cũng như khu vực dễ phát sinh buôn lậu, tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân không tham gia vận chuyển tiếp tay với các đối tượng đầu nậu tổ chức buôn lậu qua biên giới ở các mặt hàng như đường cát, thuốc lá ngoại, bia... đặc biệt là trước trong và sau Tết Nguyên đán 2018./.

Lê Hồng
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36713466