Truy cập hiện tại

Đang có 78 khách và không thành viên đang online

Hỗ trợ cất nhà cho các hộ bị thiệt hại do lốc xoáy

(TGAG)- Sáng 20-6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Long Xuyên - Đào Văn Ngọc thông báo, lãnh đạo thành phố đã họp khẩn và thống nhất cất nhà Đại đoàn kết 30 triệu đồng/căn cho 40 hộ có nhà bị sập hoàn toàn do ảnh hưởng của lốc xoáy. Đối với các hộ có nhà bị sập một phần và nhà bị tốc mái hoàn toàn mức hỗ trợ 3 triệu đồng/căn, tốc mái, hư hỏng nhẹ hộ trợ 1 triệu đồng/căn. UBND thành phố yêu cầu các xã, phường có thiệt hại tiếp tục hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai, khẩn trương ổn định đời sống và sản xuất, đảm bảo giao thông thông suốt.

Theo thống kê chính thức Tp Long Xuyên có 464 căn nhà bị thiệt hại, trong  đó có 41 căn sập hoàn toàn, 404 căn tốc mái, 18 căn nhà bị siêu vẹo... Trong số các hộ bị ảnh hưởng có 16 hộ nghèo, 2 hộ gia đình chính sách, 12 hộ khó khăn, 7 hộ cận nghèo. Lốc xoáy cũng làm thiệt hại 3 ha cây ăn trái và cây trông lâu lăm; 1.128 ha lúa bị ngã, đổ và nhiều gia đình bị thiệt hại công trình phụ và tường rào…

Theo báo cáo sơ bộ từ Văn phòng Ban Chỉ Huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh An Giang, do ảnh hưởng của mưa kèm theo dông lốc và tối khoảng 23 giờ 30 phút ngày 18-6, ngoài thiệt hại trên địa bàn Tp Long Xuyên, các huyện Thoại Sơn và Chợ Mới cũng thiệt hại nặng với 732 căn nhà bị hư hỏng, trong đó 39 căn sập hoàn toàn, 159 căn tốc mái hoàn toàn, 528 căn bị tốc mái và hư hỏng nhẹ.

Ban Chỉ Huy Phòng chống thiên trai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh An Giang đã yêu cầu khẩn cấp các địa phương tiếp tục hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai, khẩn trương ổn định đời sống và sản xuất, đồng thời, tập trung lực lượng kê khai, tính toán thiệt hại, báo cáo về Ban Chỉ Huy Phòng chống thiên trai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh để có biện pháp giải quyết, hỗ trợ kịp thời cho các hộ dân bị thiệt hại./.

Tin:  Hải Anh
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37130288