Truy cập hiện tại

Đang có 168 khách và không thành viên đang online

Niềm tin và ý chí !

(TGAG)- An Giang là tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm đồng bằng sông Cửu Long, có vị trí quan trọng về kinh tế, quốc phòng - an ninh ở khu vực Tây Nam bộ. Nhiệm kỳ qua bên cạnh những thuận lợi cơ bản, thì những khó khăn, thách thức đã có những tác động nhất định đến việc hoạch định và thực hiện chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nhưng với truyền thống đoàn kết, chung sức chung lòng, năng động, sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân An Giang đã đạt được những thành tựu quan trọng trên nhiều lĩnh vực.

 
Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 5 năm (2011 - 2015) ước đạt 8,63%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng giảm mạnh khu vực nông nghiệp (giảm 7,33%), tăng khu vực dịch vụ (tăng 6,94%); đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được cải thiện; quốc phòng - an ninh được giữ vững; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ không ngừng nâng lên; khối đại đoàn kết toàn dân tộc được tăng cường...

Phấn khởi, tự hào trước những thành tựu, tiến bộ đã đạt được, chúng ta cũng cần nghiêm túc kiểm điểm, thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế yếu kém đã qua và những khó khăn, thách thức mới mà Đảng bộ phải đối mặt trong thời gian tới.

Đó là nhiều chỉ tiêu thực hiện không đạt và đạt thấp, đặc biệt là tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại so với nhiệm kỳ trước. Trên một số lĩnh vực, An Giang đang tụt hậu so với các tỉnh trong khu vực. Nhiều mặt hàng được xem là thế mạnh của tỉnh có sức cạnh tranh kém, chưa xây dựng được thương hiệu. Tỷ lệ hộ nghèo giảm, nhưng nguy cơ tái nghèo còn cao, hộ nghèo mới phát sinh tăng. Phương thức lãnh đạo của một số tổ chức đảng chưa tốt, vẫn còn tình trạng bao biện, làm thay hoặc buông lỏng vai trò lãnh đạo; chưa chủ động và sáng tạo trong triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết của cấp trên và cấp mình...

Đất nước đang chuyển mình, ngày càng hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới. Thuận lợi, khó khăn đan xen nhau, tình hình đó đòi hỏi Đảng bộ và Nhân dân An Giang phải nỗ lực phấn đấu, năng động, sáng tạo hơn nữa để tiếp tục thúc đẩy tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững, góp phần đưa nước ta trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Năm năm tới, thực tiễn đặt ra nhiều vấn đề mới đòi hỏi chúng ta phải nắm bắt và có những chủ trương, giải pháp thích hợp, cùng với đó là phải có những hành động quyết liệt, những quyết sách mạnh mẽ hơn nữa để đưa tốc độ tăng trưởng kinh tế của An Giang, đến năm 2020 đạt mức trung bình của cả nước và nằm trong tốp đầu của khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó, nông nghiệp và du lịch được xác định là hai ngành kinh tế mũi nhọn, tập trung phát triển theo hướng không ngừng nâng cao chất lượng, năng suất, hiệu quả, sức cạnh tranh và xây dựng nền kinh tế xanh, tạo nền tảng để phát triển thương mại - dịch vụ, công nghiệp chế biến và xây dựng. Để thực hiện quyết tâm này An Giang xác định thứ tự ưu tiên để đầu tư nguồn lực phát triển là: “Nông nghiệp, Thương mại - Dịch vụ, Công nghiệp - Xây dựng”.

Chúng ta đang bước vào thời kỳ mới với thời cơ và vận hội mới cùng những khó khăn, thách thức mới. Nhiệm vụ đặt ra là rất nặng nề, đòi hỏi phải phát huy sức mạnh đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động, tập trung trí tuệ, nêu cao ý thức trách nhiệm trước Đảng, trước Nhân dân, đề ra những chủ trương, chính sách sát hợp đưa tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững hơn trong thời gian tới, đáp ứng lòng mong mỏi của Nhân dân.

Với niềm tự hào và niềm tin sâu sắc; với truyền thống đoàn kết, sáng tạo Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân nguyện một lòng, hăng hái thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X.

Lê Hồng Khâm
UVBTV - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Thời sự tổng hợp
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sinh hoạt đối thoại dân chủ quý I/2024 tại huyện Châu Thành
26-03-2024 | 15:51

(TUAG)- Sáng ngày 26/3, Thượng tá Bùi Sỹ Hùng - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì buổi sinh hoạt đối thoại dân chủ quý I năm 2024 với cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Châu Thành. Đây là một trong những nội dung quan trọng thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở trong lực lượng vũ trang tỉnh, qua đó, giúp thủ trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nắm được thực chất kết quả công tác lãnh đạo, chỉ
Tiến tới đại hội đảng
Tuyên truyền
Mô hình VAC của chiến sĩ sao vuông
28-03-2024 | 15:03

(TUAG)- Phát huy tinh thần vượt khó, tự lực, tự cường như lời dạy Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thực túc thì binh cường”. Những năm qua, Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) các xã, thị trấn trong huyện Thoại Sơn đã đẩy mạnh tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm nâng cao đời sống và bữa ăn hàng ngày của cán bộ, chiến sĩ dân quân ở mỗi đơn vị. Qua đó, đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm mới về tăng gia sản xuất của chiến sĩ sao vuông đem lại hiệu quả.
Dư luận Xã hội
Những câu chuyện xoay quanh hiện tượng bãi bồi trên sông Hậu
26-03-2024 | 04:38

(TUAG)- Thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin gắn với yếu tố tâm linh sai sự thật về hiện tượng bãi bồi trên sông Hậu, thuộc ấp Bình Thới, xã Bình Thủy, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang thu hút người dân trong và ngoài tỉnh kéo đến tham quan gây mất an ninh trật tự và tiềm ẩn nguy cơ đuối nước. Để hiểu rõ hơn về hiện tượng tự nhiên này, phóng viên đã có cuộc trao đổi trực tiếp với chính quyền địa phương và người dân bản địa.
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao
Châu Thành: Tập huấn tuyên truyền, phổ biến các kiến thức về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
28-03-2024 | 14:54

(TUAG)- Chiều ngày 26/3, Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành phối hợp với Sở Công Thương tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền, phổ biến các kiến thức về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024 trên địa bàn huyện. Đến dự buổi tập huấn có bà Võ Thị Liên, Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh; ông Trần Quốc Thuận, Phó Trưởng Phòng Thanh tra pháp chế, Cục Quản lý thị trường tỉnh; đại diện các ban,
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36705286