Truy cập hiện tại

Đang có 179 khách và không thành viên đang online

Tổ chức HRW, lối mòn - thiếu thực tế

(TGAG)- Gần đây, một số cơ quan thông tin nước ngoài đăng phát cái gọi là “Phúc trình thường niên về thực thi nhân quyền các nước năm 2016” của tổ chức Human Rights Watch (viết tắt là HRW). Trong đó, vu khống Việt Nam vi phạm nhân quyền. Đây là hành động lối mòn của những kẻ thiếu thực tế.

Vì HRW là một tổ chức phi chính phủ, tiền thân là tổ chức Helsinki Watch, được thành lập với mục đích “chống” Liên Xô thời chiến tranh lạnh còn sót lại, nên tổ chức này có quan điểm kỳ thị đối với các chế độ xã hội do Đảng Cộng sản lãnh đạo. Những thông tin HRW đưa ra là hoàn toàn sai trái, bịa đặt, không dựa vào một nguồn tin chính thức nào của các tổ chức của Liên hợp quốc, Nhà nước Việt Nam hay báo chí Việt Nam, mà chỉ dựa vào những thông tin không chính thức trên internet, của những “blogger”, những người thù địch với chế độ xã hội do Đảng Cộng sản lãnh đạo.

Thực tế cho thấy, Việt Nam là một quốc gia luôn tôn trọng và bảo đảm quyền con người trên tất cả các lĩnh vực: tư tưởng, chính trị, pháp lý, tín ngưỡng và đạo đức xã hội… Từ khi thành lập nước, trong Tuyên ngôn độc lập, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định “Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc”. Hiến pháp 2013 đã dành cả Chương II quy định đầy đủ các quyền con người, quyền và nghĩa vụ công dân. Văn kiện Đại hội XI Đảng Cộng sản Việt Nam khẳng định “Nhà nước ta tôn trọng và bảo đảm các quyền con người, quyền công dân; chăm lo hạnh phúc, sự phát triển tự do của con người. Quyền và nghĩa vụ công dân do Hiến pháp và pháp luật quy định. Quyền của công dân không tách rời nghĩa vụ công dân”. Báo cáo Chính trị Đại hội XII xác định “Coi trọng chăm lo hạnh phúc và sự phát triển toàn diện của con người, bảo vệ và bảo đảm quyền cũng như lợi ích hợp pháp, chính đáng của con người, tôn trọng và thực hiện các điều ước quốc tế về quyền con người mà nước ta ký kết”.

Cho đến nay, Việt Nam đã ký kết, tham gia đầy đủ những công ước quốc tế cơ bản về quyền con người như: “Công ước về xóa bỏ mọi hình thức phân biệt chủng tộc”, “Công ước về xóa bỏ mọi hình thức phân biệt, đối xử với phụ nữ”, “Công ước chống tra tấn”.v.v. Hơn thế nữa, Việt Nam còn là thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2014-2016.

Ở Việt Nam, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GDP) bình quân 5 năm gần đây đạt 5,9%. Công ăn việc làm của người lao động được tiếp tục nâng cao nhờ sự phát triển của các thành phần kinh tế với cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội (điện, giao thông, y tế, trường học, thông tin liên lạc…) ngày càng hoàn thiện; vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục được cải thiện đáng kể. Theo đánh giá của Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc, Việt Nam là một trong những nước đạt được thành tích nổi bật trong việc giảm tỷ lệ hộ nghèo.

Ở Việt Nam không có ai “bất đồng chính kiến” bị bắt, không hề có “tù nhân lương tâm”, mà chỉ có những kẻ lợi dụng quyền tự do ngôn luận, báo chí vi phạm pháp luật, lợi dụng bảo vệ môi trường để phá hoại an ninh quốc gia, trật tự công cộng, phải bị trừng trị thích đáng.

Sự thật về những thành tựu về nhân quyền mà Việt Nam có được đã bác bỏ hoàn toàn những luận điệu bịa đặt của HRW và các thế lực thù địch đang lợi dụng vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền” để vu khống, xuyên tạc, kích động, nhằm can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam./.

Sự Thật
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37125937