Truy cập hiện tại

Đang có 198 khách và không thành viên đang online

Không được xuyên tạc tự do báo chí ở Việt Nam

(TGAG)- Năm 1985, Nhà báo người Pháp Robert Menard là người sáng lập tổ chức có tên là “Phóng viên không biên giới” (gọi tắt là RSF) với mục đích “bảo vệ tự do báo chí trên thế giới”, “chống kiểm duyệt và tạo áp lực giúp đỡ những nhà báo đang bị giam giữ”. Tuy nhiên, dưới sự tài trợ, thao túng của Mỹ và các nhà tài phiệt phương Tây, hoạt động của tổ chức này đã “méo mó” đi rất nhiều so với tôn chỉ, mục đích khi nó được ra đời. Mặc dù, tự “khoác” lên mình cái nhãn hiệu bảo vệ quyền lợi các nhà báo, nhưng trên thực tế, RSF “không hề” bảo vệ các nhà báo chân chính, chỉ chăm chăm tiếp tay một số blogger và nhà báo giả danh, để hoạt động chống phá.

Từ năm 2007 đến nay, đều đặn hàng năm, Tổ chức “Phóng viên không biên giới” đưa ra cái gọi là “Thông cáo báo chí” về tình hình báo chí quốc tế, rồi tự xếp hạng mức độ “tự do” báo chí của một quốc gia (trong đó có Việt Nam) theo “cảm nhận” chủ quan của họ; bất chấp sự thật, đổi trắng thay đen để xuyên tạc, vu cáo Việt Nam và một số nước đàn áp “nhà báo”, “nhà đấu tranh cho dân chủ”… Đã có nhiều quốc gia phản đối, phê phán cách làm phiến diện, áp đặt của tổ chức này.

Những cáo buộc mà RSF đưa ra đối với Việt Nam và một số quốc gia khác là xuất phát từ những động cơ chính trị xấu của các thế lực đen tối đang nắm quyền ở RSF, bất chấp những thành tựu về tự do báo chí, dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam những năm qua. Những việc làm của RSF đã tự lật tẩy bộ mặt “tráo trở” của mình. Bởi thực chất, điều mà RSF muốn không gì khác chính là lợi dụng vấn đề tự do báo chí, tự do thông tin, lợi dụng vấn đề nhân quyền để can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam và một số quốc gia khác. Để thực hiện mưu đồ này, họ đã không từ một thủ đoạn nào, kể cả việc vu cáo, bịa đặt. Rõ ràng, tự do báo chí, tự do thông tin… chỉ là cái cớ mà RSF vẫn quen lợi dụng mà thôi.

Có thể nói đây là một việc làm vô bổ của một tổ chức mang danh quốc tế nhằm tạo diễn đàn để bọn dân chủ giả hiệu xuyên tạc những vấn đề liên quan đến nhân quyền của Việt Nam. Cần khẳng định rằng những đối tượng blogger bị bắt không phải là những người đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam. Có thể tìm hiểu điều này qua các bài viết, ý kiến mà các đối tượng này đã đăng tải trên blog, facebook cá nhân hay trả lời phỏng vấn của một số báo, đài nước ngoài. Họ thường xuyên thông tin sai trái, bịa đặt, lợi dụng vấn đề “dân chủ, nhân quyền” nhằm nói xấu chế độ, chống phá nền tảng tư tưởng, Cương lĩnh, đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam, Pháp luật của Nhà nước Việt Nam, hòng làm cho tình hình chính trị ở Việt Nam mất ổn định.

Những hoạt động nói trên của những kẻ lợi dụng “dân chủ”, “nhân quyền” cũng như của các thế lực thù địch chẳng lừa được ai, bị Nhân dân, cộng đồng quốc tế yêu chuộng hòa bình và công lý nhận rõ, kiên quyết đấu tranh, bác bỏ.

RSF hãy thôi “đạo đức giả” về tự do báo chí, tự do thông tin; thôi việc đưa ra những “thông cáo”, “xếp hạng” vô căn cứ, can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của một quốc gia có chủ quyền. Bởi vì, đó chỉ là những tiếng nói lạc lõng, xa lạ với cộng đồng quốc tế, đã, đang và tiếp tục bị cộng đồng quốc tế vạch trần, lên án./.

Sự thật
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36710491