Truy cập hiện tại

Đang có 193 khách và không thành viên đang online

Cảnh giác với những luận điệu tuyên truyền sai sự thật

(TGAG)- Đã gần một năm trôi qua, sự cố ô nhiễm môi trường biển miền Trung do Formosa gây ra (4-2016) là một thảm họa môi trường biển lớn nhất xảy ra tại Việt Nam từ trước đến nay. Đại diện công ty này đã cúi đầu nhận lỗi trước Đảng, Nhà nước và toàn thể Nhân dân Việt Nam, đồng thời đã cam kết bồi thường 500 triệu USD (tương đương hơn 11.000 tỷ đồng) để khắc phục sự cố nghiêm trọng này.

Trong lúc Đảng, Nhà nước ta đang chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện nhiều giải pháp sớm khắc phục hậu quả, khôi phục sản xuất. Vậy mà, các thế lực thù địch, những kẻ tự xưng nhà “đấu tranh dân chủ”, tổ chức “xã hội dân sự”… lại “đẩy” lên các trang mạng những mô-týp rất đỗi quen thuộc, nào là “ô nhiễm môi trường đe dọa ổn định ở Việt Nam”, “biết kết quả nhưng che giấu thông tin”, trao “thỉnh nguyện thư” của các tổ chức “xã hội dân sự” để vận động chính giới quốc tế can thiệp… ; chúng còn cấu kết với những thế lực xấu trong nước, kêu gọi, kích động những người “nhẹ dạ” tụ tập, biểu tình, gây rối tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, nói rõ sự thật, Đảng và Nhà nước ta nhìn nhận sự cố môi trường biển miền Trung đã gây ra hậu quả lớn về kinh tế, xã hội, môi trường; xác định trong điều tra vụ việc phải tích cực, khẩn trương, thận trọng, khách quan, khoa học, chính xác, chặt chẽ, đúng pháp luật và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, không bao che bất kỳ một tổ chức và cá nhân nào. Để góp phần khắc phục hậu quả, Đảng, Chính phủ, các cấp, các ngành Trung ương và địa phương đã khẩn trương đề ra các giải pháp sớm ổn định cuộc sống và lao động của bà con ngư dân như: Ban hành quyết định về định mức bồi thường thiệt hại cho bà con ngư dân, tạm cấp 3.000 tỷ đồng cho 4 tỉnh miền Trung bị thiệt hại. Thủ tướng Chính phủ đã tuyên bố, cam kết trước quốc dân đồng bào “không đánh đổi môi trường lấy kinh tế gây ảnh hưởng cuộc sống bình yên của người dân!”.

Có thể khẳng định rằng những luận điệu, hành vi xuyên tạc, lợi dụng sự cố về môi trường đều nhằm thực hiện mưu đồ chính trị, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, chống phá Đảng và Nhà nước ta. Thực tế đã phủ định hoàn toàn luận điệu, hành vi của những kẻ xấu cáo buộc Đảng, Chính phủ bị thao túng bởi nước ngoài, vô cảm trước cuộc sống của người dân.

Trong bối cảnh bùng nổ thông tin trên Internet như hiện nay, mỗi người chúng ta hơn lúc nào hết phải hết sức tỉnh táo, bình tĩnh xem xét, không nghe theo những ý kiến cảm tính với những luận điệu xuyên tạc, kích động làm rối ren, phức tạp tình hình. Trong mọi tình huống, chúng ta càng cần phải vận dụng nhuần nhuyễn những truyền thống, những bài học lớn đã thu lượm được trong suốt chiều dài lịch sử từ ngày Nhà nước Việt Nam mới ra đời đến nay. Dũng khí cần song hành với mưu lược, nhiệt huyết cần đi đôi với sự tỉnh táo, có trái tim nóng chưa đủ, mà còn cần phải có cái đầu lạnh./.

Sự thật
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36730455