Truy cập hiện tại

Đang có 209 khách và không thành viên đang online

Phú Tân chuẩn bị tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng

(TGAG)- Những năm qua, việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng trên địa bàn huyện Phú Tân đã thật sự đi vào nền nếp. Chất lượng học tập được nâng lên đáng kể, góp phần nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cổ vũ toàn Đảng, toàn quân, toàn dân huyện nhà nỗ lực, vượt khó, ra sức thi đua lao động, học tập, sản xuất hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Tiếp thu tinh thần đổi mới trong công tác tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII, theo Chỉ thị số 01-CT/TW, ngày 22/3/2016 của Bộ Chính trị, đảm bảo thiết thực, hiệu quả và đúng thời gian quy định. Đảng bộ xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân huyện nhà. Huyện ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết, gắn với tiếp tục thực hiện Chỉ thị 17-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chấn chỉnh những hạn chế, yếu kém trong học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng; đồng thời bám sát Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và điều kiện, tình hình của địa phương để xây dựng chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và kế hoạch hành động của từng cá nhân, đây cũng là cơ sở quan trọng để kiểm điểm, tự phê bình, phê bình, đánh giá tập thể và cá nhân người đứng đầu hằng năm và cho cả nhiệm kỳ.

Với tinh thần chủ động, sáng tạo trong tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII. Huyện ủy dự kiến tổ chức 32 lớp, trong đó 01 lớp dành cho cán bộ chủ chốt cấp huyện, 7 lớp dành cho đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức ngành huyện và 24 lớp dành cho đảng viên các xã, thị trấn. Ngoài ra, chỉ đạo cơ sở mở 18 lớp dành cho cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, trưởng, phó các ban ngành xã, thị trấn (chưa là đảng viên). Phấn đấu đạt tỷ lệ đảng viên tham gia học tập và viết thu hoạch đạt từ 98% trở lên.

Nhằm đảm bảo việc cung cấp đầy đủ, chuẩn xác các nội dung cốt lõi của Nghị quyết, Huyện ủy sẽ phân công các đồng chí Báo cáo viên chính trị huyện có tư duy, quan điểm đúng đắn, có khả năng nghiên cứu sâu, truyền đạt sinh động, thu hút... những nội dung trọng tâm và những vấn đề mới trong các văn kiện Đại hội, để đảm nhiệm báo cáo theo từng chuyên đề. Phát huy phương pháp truyền đạt nêu vấn đề, gợi mở để người nghe chủ động nghiên cứu, quán triệt, nắm vững những nội dung các văn kiện và Nghị quyết Đại hội để tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến xây dựng chương trình hành động cho tập thể và viết thu hoạch cho bản thân. Gắn việc học tập, quán triệt Nghị quyết với đấu tranh phê phán nhận thức lệch lạc, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên, phê phán, phản bác thông tin, quan điểm sai trái... có như thế sẽ góp phần nâng cao nhận thức, tạo sức đề kháng, củng cố niềm tin cho cán bộ, đảng viên về đường lối, chủ trương của Đảng, cổ vũ mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước, tạo quyết tâm chính trị để thực hiện thắng lợi Nghị quyết.

Với vai trò tham mưu, Ban Tuyên giáo Huyện ủy chủ động phối hợp các cơ quan liên quan nghiên cứu, gợi ý nội dung thảo luận đóng góp văn kiện và xây dựng chương trình hành động của Đảng bộ huyện, hướng dẫn cụ thể việc xây dựng chương trình hành động của các chi, đảng bộ cơ sở, viết thu hoạch cho cá nhân và hình thức đánh giá thu hoạch... theo Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Quan tâm trang bị đầy đủ tài liệu học tập theo từng đối tượng, phân công cán bộ phụ trách quản lý lớp học, theo dõi, kiểm tra, giám sát các lớp ở cơ sở, đảm bảo chất lượng và hiệu quả.

Do tính chất đặc biệt quan trọng của việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng lần này, Huyện ủy quan tâm chỉ đạo các cấp ủy đảng, trực tiếp là đồng chí bí thư, chủ động, sáng tạo, gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức tốt việc học tập, quán triệt Nghị quyết, xây dựng chương trình hành động cho cấp mình và viết thu hoạch cho bản thân cụ thể, rõ ràng, sát với chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng thật sự đi vào cuộc sống./.

LÊ VĂN HIỆN
Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Tân
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36983770