Truy cập hiện tại

Đang có 142 khách và không thành viên đang online

Mời viết bài Hội thảo “Chủ tịch Hồ Chí Minh - hành trình tìm đường cứu nước và tầm nhìn thời đại”

(TUAG)- Trường Chính trị Tôn Đức Thắng tổ chức Hội thảo khoa học năm 2021 với chủ đề: “Chủ tịch Hồ Chí Minh - hành trình tìm đường cứu nước và tầm nhìn thời đại” vào tháng 6/2021.

Hội thảo nhằm mục đích tuyên truyền và khẳng định giá trị, ý nghĩa, tầm vóc to lớn của sự kiện 110 năm Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước; khẳng định tính đúng đắn, khoa học và sáng tạo trong quá trình tìm đường cứu nước của Hồ Chí Minh, qua đó tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam, với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.

Hội thảo là dịp chúng ta bày tỏ lòng tôn kính đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời là hành động thiết thực góp phần tuyên truyền, động viên các cấp, các ngành và Nhân dân quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu Đại hội XI tỉnh Đảng bộ An Giang đã đề ra, tiếp tục đưa An Giang phát triển vững chắc theo con đường mà Bác Hồ đã lựa chọn.

Ban Tổ chức rất mong các chuyên gia, các nhà nghiên cứu, các học giả và các cá nhân, tổ chức quan tâm viết bài tham gia Hội thảo. Các bài viết và nghiên cứu cho Hội thảo tập trung (nhưng không giới hạn) vào các chủ đề sau đây:
  1. Bối cảnh lịch sử đất nước, truyền thống yêu nước, truyền thống quê hương, gia đình đã tác động đến nhận thức, tình cảm và quyết chí ra đi tìm đường cứu nước của Nguyễn Tất Thành.
  2. Những sự kiện, bước ngoặt về nhận thức và hoạt động trong hành trình 30 năm bôn ba khắp năm châu, bốn biển nhằm tìm ra được con đường đúng đắn để cứu nước.
  3. Tầm nhìn, tư duy độc lập, sáng tạo của Bác Hồ trên hành trình tìm đường cứu nước, giải phóng dân tộc.
  4. Bác Hồ đến với chủ nghĩa Mác - Lênin, trở thành người cộng sản, chiến sĩ quốc tế xuất sắc.
  5. Tầm nhìn thời đại của Hồ Chí Minh trong việc xác định con đường phát triển của dân tộc Việt Nam: Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.
  6. Những sáng tạo lý luận của Hồ Chí Minh về cách mạng giải phóng dân tộc và giá trị thời đại.
  7. Ý nghĩa lý luận, thực tiễn, tính thời sự của sự kiện Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước.
  8. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân An Giang học tập, vận dụng tư duy độc lập, sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay.
  9. Nhận thức, tình cảm thiêng liêng, trách nhiệm và quyết tâm chính trị của thế hệ cán bộ, đảng viên hôm nay vững bước trên con đường Bác Hồ đã chọn; phát huy thắng lợi, tiếp tục học tập và làm theo gương Bác.
  10. Phê phán, đấu tranh các luận điệu xuyên tạc, sai trái, thù địch chống đối Hồ Chí Minh.
Các tác giả có thể đi sâu, cụ thể hóa những nội dung trên hoặc đưa ra các chủ đề bài viết mới, khác với những chủ đề trên, nhưng phải phù hợp với mục đích, yêu cầu Hội thảo.

Cấu trúc và định dạng của bài viết: Bài viết được đánh máy (định dạng word), font chữ Times New Roman, cỡ chữ 13, giãn dòng 1.5, khổ giấy A4, lề trái 3cm, lề phải, lề trên, lề dưới 2cm.

Dung lượng bài viết: 3000 - 5000 từ (không kể danh mục tài liệu tham khảo).

Bố cục bài viết gồm: Giới thiệu về tác giả (tên tác giả, chức danh, học hàm, học vị, đơn vị công tác, số điện thoại, địa chỉ email, số tài khoản ngân hàng); nội dung bài viết; tài liệu tham khảo.

Thời hạn nhận bài chậm nhất: Đến hết ngày 02/5/2021.

Địa chỉ nhận bài tham luận: Phòng Quản lý đào tạo và Nghiên cứu khoa học, trường Chính trị Tôn Đức Thắng. Số 53/9, đường Trần Hưng đạo, phường Mỹ Thạnh, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Điện thoại: 02963.831.766 hoặc 0919.099.417 (đồng chí Nhung).

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..

Nguyễn Lam
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36728146