Truy cập hiện tại

Đang có 124 khách và không thành viên đang online

Tân Châu: Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi năm 2020

(TUAG)- Ngày 22/9/2020, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Tân Châu tổ chức Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi năm 2020. Đến dự có Thiếu tá Nguyễn Thành Tấn, Chính trị viên Ban CHQS thị xã; Trung tá Võ Văn Lập, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị xã.


Quang cảnh Hội thi

Tham gia hội thi, có 11 thí sinh là Chính trị viên phó đến từ Ban CHQS các xã - phường. Mỗi thí sinh trải qua 3 phần thi gồm: chuẩn bị bài giảng; thực hành giảng bài và hiểu biết chung. Nội dung thi, thí sinh chọn và chuẩn bị 01 bài trong chương trình giáo dục chính trị cơ bản cho lực lượng dân quân; chuẩn bị bài giảng bằng văn xuôi, đánh máy và bài trình chiếu powerpoint. Trong phần thực hành, thí sinh vận dụng nhiều phương pháp truyền đạt, kết hợp truyền thống với hiện đại, sử dụng máy trình chiếu; sau bài giảng, Ban Giám khảo hỏi thêm một số câu hỏi phụ. Về kiến thức chung gồm những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); nội dung cơ bản tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quan điểm của Đảng ta về đối tác, đối tượng của cách mạng Việt Nam; những vấn đề cơ bản của Đề án “Đổi mới công tác giáo dục chính trị tại đơn vị trong giai đoạn mới”; nội dung cơ bản quy chế giáo dục chính trị trong Quân đội nhân dân và Dân quân tự vệ Việt Nam; những vấn đề liên quan đến công tác nắm, giải quyết tình hình tư tưởng của đơn vị,…


Ban giám khảo chấm thi

Với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực của các thí sinh, trong các phần thi kết hợp sử dụng các hình ảnh, tư liệu, liên hệ sát với thực tiễn tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước, quốc tế và địa phương, đơn vị. Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi năm 2020 của Ban CHQS thị xã Tân Châu đã tổ chức thành công tốt đẹp. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba và giải khuyến khích cho các thí sinh có thành tích cao. Đồng thời, qua đó lựa chọn 01 thí sinh tham gia hội thi cấp tỉnh do Bộ CHQS tỉnh tổ chức trong thời gian tới.

Văn Phô
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37122556