Truy cập hiện tại

Đang có 53 khách và không thành viên đang online

Tân Châu: Lễ bế giảng lớp Sơ cấp lý luận chính trị năm 2020

(TUAG)- Ngày 11/9/2020, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Thị xã Tân Châu phối hợp với Ban Tổ chức Thị ủy tổ chức Lễ bế giảng và trao Bằng Tốt nghiệp Lớp Sơ cấp Lý luận chính trị - Năm 2020.; Đến dự lễ bế giảng lớp đồng chí Trương Hồng Sơn - Phó Bí thư thường trực Thị ủy, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của Thị ủy và đại diện lãnh đạo các Chi, Đảng ủy có cử đảng viên tham gia lớp học.

Phó Bí thư thường trực Thị ủy Trương Hồng Sơn trao giấy khen cho học viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập

Lớp Sơ cấp lý luận chính trị năm 2020 là khóa học thứ 13 được Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã thực hiện theo Chương trình của Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành năm 2013. Lớp học này dành cho cán bộ, công chức của các chi, đảng ủy cơ sở chưa có bằng Sơ cấp lý luận chính trị trở lên hoặc chưa có giấy xác nhận trình độ tương đương sơ cấp lý luận chính trị trở lên của Trung tâm Bồi dưỡng chính trị cấp do không đủ điều kiện công nhận.

Tham dự lớp học có 57 học viên, thuộc 19 chi, đảng ủy trực thuộc Đảng bộ thị xã. Lớp được tổ chức đào tạo theo hình thức tập trung, thời gian đào tạo 30 ngày, được chia làm 02 đợt học: Tổng khối lượng kiến thức chương trình đào tạo là 300 tiết (trong đó có 180 tiết lý thuyết, 115 tiết thực hành và 05 tiết tổng kết, bế giảng).

Qua 30 ngày học tập, các học viên đã được tiếp thu những nội dung cơ bản về: Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lênin; tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Ngoài ra, các đồng chí còn nghiên cứu Chuyên đề “Vấn đề tôn giáo và chính sách tôn giáo” và một số chuyên đề bổ trợ khác.

Kết quả có 57/57 học viên đủ điều kiện cấp bằng tốt nghiệp, trong đó có 47/57 học viên đạt loại Khá, Giỏi chiếm tỉ lệ 82.5%. Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị tặng giấy khen cho 06 học viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện có kết quả học tập xấp loại giỏi.

Phát biểu tại Lễ bế giảng, đồng chí Trương Hồng Sơn - Phó Bí thư thường trực Thị ủy đã biểu dương kết quả giảng dạy, học tập và rèn luyện của 57 học viên. Đồng thời biểu dương lãnh đạo Trung tâm Bồi dưỡng chính trị đã phối hợp với Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo Thị ủy tổ chức tốt lớp học này. Đồng chí yêu cầu sau lớp học này các đồng chí học viên, dù công tác ở cương vị nào, khi trở về địa phương, đơn vị, không được phép chủ quan tự mãn, cần phải không ngừng tiếp tục tự học, tự rèn luyện. Với những kiến thức tiếp thu ở lớp học từng đồng chí vận dụng vào thực tiễn công tác, góp phần vào xây dựng chi, đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ của tình hình mới, góp phần sớm đưa Tân Châu trở thành Thành phố như Nghị quyết của Đảng bộ thị xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Phó Bí thư Thường trực Thị ủy yêu cầu Trung tâm Bồi dưỡng chính trị, phối hợp với các Ban xây dựng Đảng sớm tổng kết rút kinh nghiệm công tác giảng dạy báo cáo Thường trực Thị ủy để có sự phối hợp chỉ đạo chung. Các chi, đảng bộ cơ sở, cần tiếp tục quan tâm bồi dưỡng và thường xuyên theo dõi, kiểm tra quá trình phấn đấu của các đảng viên đã hoàn thành chương trình đào tạo này, để làm cơ sở và điều kiện cho việc bổ sung quy hoạch và bố trí cán bộ tại cơ quan, đơn vị mình.

Tấn Thành
Trung tâm BDCT Thị xã Tân Châu
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37136449