Truy cập hiện tại

Đang có 125 khách và không thành viên đang online

An Giang thông báo mức hỗ trợ heo bị tiêu hủy do bệnh Dịch tả heo Châu Phi

(TGAG)- Ngày 8/7/2019, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư đã ký Công văn số: 617/UBND-KTN về việc hỗ trợ hộ chăn nuôi heo có heo bị tiêu hủy do bệnh Dịch tả heo Châu Phi (DTHCP) và hỗ trợ nuôi giữ heo giống cụ kỵ, ông bà.


Tổng số heo của An Giang đã tiêu hủy 1.975 con

Theo đó, UBND tỉnh An Giang thông báo mức hỗ trợ thiệt hại cho hộ chăn nuôi heo có heo bị tiêu hủy do bệnh DTHCP, mức hỗ trợ nuôi giữ heo giống cụ kỵ, ông bà; và yêu cầu UBND các huyện, thị xã và thành phố, các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện một số nội dung, cụ thể:

Trường hợp tiêu hủy heo để phòng, chống bệnh DTHCP trước ngày Quyết định số 793/QĐ-TTg ngày 27/6/2019 có hiệu lực thi hành thì thực hiện theo Nghị định 02/2017/NĐ-CP của Chính phủ với mức hỗ trợ cho các hộ sản xuất có heo phải tiêu hủy bắt buộc do mắc dịch bệnh hoặc trong vùng có dịch bắt buộc phải tiêu hủy với mức hỗ trợ là 38.000 đồng/kg hơi.

Trường hợp tiêu hủy heo để phòng, chống bệnh DTHCP từ khi Quyết định số 793/QĐ-TTg có hiệu lực thi hành, mức hỗ trợ cụ thể như sau: Hỗ trợ người chăn nuôi, hộ nông dân, chủ trang trại, gia trại, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, tổ hợp tác, hợp tác xã sản xuất trong lĩnh vực chăn nuôi (gọi chung là cơ sở chăn nuôi) có heo buộc phải tiêu hủy do bệnh DTHCP với mức cụ thể:  Đối với heo con, heo thịt các loại hỗ trợ 25.000 đồng/kg heo hơi;  Đối với heo nái, heo đực đang khai thác hỗ trợ 30.000 đồng/kg heo hơi.

Hỗ trợ doanh nghiệp chăn nuôi nhỏ và vừa theo tiêu chí quy định của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa số 04/2017/QH14 ngày 12 tháng 6 năm 2017 (không bao gồm doanh nghiệp nhỏ và vừa là công ty con hoặc là công ty có vốn cổ phần chi phối của doanh nghiệp lớn) có heo buộc phải tiêu hủy do bệnh DTHCP với mức hỗ trợ cụ thể như sau: Đối với heo con, heo thịt các loại hỗ trợ 8.000 đồng/kg heo hơi; Đối với heo nái, heo đực đang khai thác hỗ trợ 10.000 đồng/kg heo hơi. Mức hỗ trợ cho các doanh nghiệp tối đa không quá 30% số lỗ do dịch bệnh sau khi đã sử dụng các quỹ dự phòng và tiền bồi thường bảo hiểm (nếu có).

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa theo tiêu chí quy định của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (không bao gồm doanh nghiệp nhỏ và vừa là công ty con hoặc là công ty có vốn cổ phần chi phối của doanh nghiệp lớn) và chủ hộ nuôi giữ heo giống cụ kỵ, ông bà với mức 500.000 đồng/con heo đến ngày 31 tháng 12 năm 2019 nhằm nâng cao các biện pháp an toàn sinh học, sát trùng tiêu diệt các loại mầm bệnh đảm bảo duy trì đàn heo giống phục vụ tái đàn khi kiểm soát được dịch bệnh.

Việc triển khai hỗ trợ phải bảo đảm nguyên tắc công khai, minh bạch, đúng đối tượng, dưới sự giám sát của Mặt trận Tổ quốc các cấp và người dân, không để xảy ra hiện tượng trục lợi chính sách. Thực hiện công khai chính sách và mức hỗ trợ trên các phương tiện thông tin đại chúng và tại phường, xã, bảo đảm hỗ trợ trực tiếp đến chủ chăn nuôi bị thiệt hại.

Yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương tổ chức, hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố hoàn thiện hồ sơ hỗ trợ các hộ chăn nuôi có số heo đã tiêu hủy theo quy định.

Theo UBND tỉnh An Giang, tình hình DTHCP trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, khó kiểm soát. Tính đến ngày 29/6/2019, trên địa bàn tỉnh đã có 84 điểm dịch tại 40 xã, phường, thị trấn thuộc 08 huyện, thị xã, thành phố. Tổng số heo đã tiêu hủy 1.975 con./.

Hải Nhu

An Giang 24 giờ
Gần 4000 phần quà được trao tặng cho bà con nghèo, bà con dân tộc Khmer nhân dịp Tết Chôl Chnnăm Thmây
17-04-2024 | 09:35

(TUAG)- Nhân dịp Tết Chôl Chnnăm Thmây của bà con dân tộc Khmer diễn ra từ ngày 13 đến 16/4, Ban trị sự GHPGVN thị xã Tịnh Biên tổ chức thăm, chúc mừng 24 chùa Nam tông Khmer trên địa bàn và trao tặng quà cho bà con nghèo, bà con dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã.
Thời sự tổng hợp
Sơ kết Quy chế phối hợp giữa lực lượng Cảnh sát kinh tế các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long năm 2023
17-04-2024 | 10:13

(TUAG)- Chiều ngày 16/4, Công an tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị sơ kết Quy chế phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm của lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an 13 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long năm 2023. Đại tá Lâm Phước Nguyên, Giám đốc Công an tỉnh An Giang chủ trì hội nghị.
Tiến tới đại hội đảng
Dư luận Xã hội
Truy tố cán bộ lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản
16-04-2024 | 15:26

(TUAG)- Chiều ngày 16/4/2024, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Tân, tỉnh An Giang cho biết, đơn vị đã hoàn tất kết luận điều tra, đồng thời chuyển hồ sơ vụ án sang Viện kiểm sát Nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố đối tượng Nguyễn Hữu Nghị, sinh năm 1986, cư trú: xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.
Khoa giáo
Tiếp nhận 287 đơn vị máu từ chiến sỹ Công an nhân dân
17-04-2024 | 14:12

(TUAG)- Nhằm dự trữ nguồn máu để kịp thời phục vụ cho cấp cứu và điều trị để cứu sống các bệnh nhân. Hội Chữ thập đỏ tỉnh An Giang phối hợp Công an tỉnh An Giang và Bệnh viện Huyết học – Truyền máu Cần Thơ tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện với chủ đề “Chào mừng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” tại Trụ sở Công an tỉnh An Giang vào sáng ngày 16/4/2024.
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Lý luận chính trị và Lịch sử Đảng
Châu Thành: Khai giảng Lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị - nghiệp vụ cho cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở
16-04-2024 | 05:22

(TUAG)- Sáng ngày 15/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện khai giảng Lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cho cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở năm 2024. Dự Lễ khai giảng có đồng chí Hồ Trường Huấn - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; đồng chí Tạ Thị Ngọc Thạch - Huyện uỷ viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện;
Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao
An Phú: Hội nghị chuyên đề về đầu tư, xây dựng, giao thông và xây dựng nông thôn mới
17-04-2024 | 14:22

(TUAG)- Sáng ngày 17/4, bà Quách Tố Giang, Bí thư Huyện ủy An Phú chủ trì hội nghị chuyên đề về đầu tư, xây dựng, giao thông và xây dựng nông thôn mới nhằm đánh giá tình hình, tiến độ xây dựng các công trình trọng điểm và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Tham dự hội nghị còn có Thường trực Huyện ủy, UBND huyện và lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn huyện và địa phương có liên quan.
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37015652