Truy cập hiện tại

Đang có 144 khách và không thành viên đang online

Công an thị xã Tân Châu tăng cường công tác quản lý cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự

(TGAG)- Trong những năm gần đây, với tốc độ phát triển kinh tế - xã hội của thị xã Tân Châu, các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự (ANTT), nhất là cơ sở cho thuê lưu trú nhà trọ, khách sạn, dịch vụ cầm đồ, karaoke... cũng được mở rộng, phát triển nhanh, đa dạng. Bên cạnh những mặt tích cực, các cơ sở này cũng tiềm ẩn nhiều phức tạp về hoạt động của các loại tội phạm hình sự, ma túy, tệ nạn xã hội. Trước tình hình đó, công tác quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, luôn được Công an thị xã Tân Châu chú trọng thực hiện.

Để tăng cường công tác quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, thời gian qua, Công an thị xã Tân Châu đã chủ động tham mưu Thị ủy, UBND thị xã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về trật tự xã hội và đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng vừa đảm bảo ANTT, vừa phục vụ lợi ích, nhu cầu chính đáng của cơ quan, tổ chức và Nhân dân. Làm tốt công tác quản lý địa bàn, nắm hộ, nắm người và giải quyết ổn định tình hình ANTT ngay từ cơ sở. Định kỳ vào các dịp lễ, tết, các sự kiện chính trị của địa phương,… Các đội nghiệp vụ Công an thị xã và Công an các xã/phường thành lập các Tổ, Đội kiểm tra liên ngành thường xuyên tổ chức thanh tra, kiểm tra hoạt động kinh doanh của các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục sâu rộng, ký cam kết không vi phạm pháp luật đến các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, từ đó, mỗi chủ cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT luôn có ý thức trong việc tố giác tội phạm.
    

Lực lượng Công an ra quân kiểm tra, lập lại ANTT


Trong 6 tháng đầu năm 2019, Công an thị xã phối hợp các ngành chức năng tổ chức kiểm tra đột xuất đối với 84 cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, qua đó phát hiện 07 cơ sở vi phạm (trong đó, 3 cơ sở không thực hiện đầy đủ các quy định về kinh doanh ngành nghề có điều kiện về ANTT, 04 cơ sở hoạt động karaoke quá giờ quy định), đã lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính 3 trường hợp với số tiền trên 2.200.000 đồng. Kiểm tra tạm trú đối với 292 nhân khẩu tại 32 nhà trọ cho thuê tháng, thuê ngày; qua kiểm tra phát hiện 01 cơ sở cho thuê lưu trú tháng vi phạm không thông báo Công an địa phương. Tiếp nhận 272 báo cáo định kỳ của các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT. Kiểm tra, tuyên truyền và cho làm cam kết không mua bán tàng trữ, sử dụng pháo, đồ chơi trẻ em bị cấm,… đối với 162 hộ kinh doanh trên địa bàn. Đồng thời, kiểm tra nhắc nhở các cơ sở chấp hành tốt các quy định, không để các đối tượng xấu lợi dụng việc hoạt động của cơ sở tham gia sử dụng trái phép chất ma túy, đánh bạc,… có hành vi vi phạm pháp luật.

Bên cạnh, lực lượng Công an thị xã còn phối hợp Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã kiểm tra đối với 67 cơ sở kinh doanh internet, karaoke; phối hợp Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn (PCCC & CNCH) khu vực kiểm tra an toàn PCCC đối với các hộ kinh doanh trong Trung tâm thương mại Tân Châu, các cơ sở kinh doanh, cơ sở phế liệu và 127 hộ dân trên địa bàn,… Qua kiểm tra, đã nhắc nhở đảm bảo an toàn về ANTT và PCCC. Về công tác nắm địa bàn, nắm hộ, nắm người luôn được lực lượng Công an thị xã tăng cường; công tác quản lý đối tượng theo pháp luật, quản lý đối tượng theo yêu cầu nghiệp vụ được thực hiện chặt chẽ. 6 tháng đầu năm 2019, lực lượng Công an thị xã và các phường – xã đã gặp gỡ giáo dục 258 đối tượng, gọi hỏi răn đe 736 đối tượng, kiểm điểm trước dân 33 đối tượng, giáo dục tại phường – xã 40 đối tượng và đưa đi cơ sở cai nghiện bắt buộc 21 đối tượng.

Để thực hiện có hiệu quả công tác quản lý Nhà nước đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn. Thời gian tới, Công an thị xã Tân Châu tiếp tục chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn, quản lý chặt chẽ ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT. Trong đó, tập trung vào các cơ sở kinh doanh lưu trú, karaoke, cầm đồ để nắm tình hình, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm. Bên cạnh, chỉ đạo Công an các phường/xã thực hiện nghiệp vụ nắm địa bàn, nắm hộ, nắm người; quản lý chặt các đối tượng chấp hành xong án phat tù; các đối tượng quản lý theo pháp luật. Tuyên truyền, khuyến khích các cơ sở kinh doanh lưu trú, hộ gia đình thực hiện tốt công tác khai báo tạm trú, tạm vắng, nhất là các đối tượng lạ mặt, nhân thân đến cư trú qua đêm tại địa bàn. Tổ chức cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ, karaoke, cơ sở kinh doanh lưu trú,… ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, đảm bảo ANTT tại cơ sở; phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội, góp phần đảm bảo ANTT.    

Với sự vào cuộc của các cấp, các ngành, trong đó rất cần sự tham gia tích cực của các cơ sở kinh doanh, mỗi người dân kịp thời khai báo tạm trú, tạm vắng, tích cực tham gia tố giác tội phạm và tham gia xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngay tại địa phương, có như vậy mới đẩy lùi được các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần đảm bảo ổn định tình hình ANTT trên địa bàn.
 

Văn Phô
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36705067