Truy cập hiện tại

Đang có 101 khách và không thành viên đang online

Ra mắt câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau xã Vĩnh Phú

(TGAG)- Chiều 06/6/2019, Ủy ban nhân dân xã Vĩnh Phú (Thoại Sơn) tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau ấp Trung Phú 2, xã Vĩnh Phú. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Thành Công - Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh An Giang, ông Nguyễn Văn Hiệp - Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Thoại Sơn cùng các đồng chí đại diện Trung Tâm Bảo trợ xã hội tỉnh An Giang, Phòng Lao động Thương Binh và Xã hội huyện Thoại Sơn, lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã và 42 thành viên câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau ấp Trung Phú 2, xã Vĩnh Phú.


Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau ấp Trung Phú 2, xã Vĩnh Phú được thành lập theo Quyết định số 17 ngày 27 tháng 3 năm 2019 của Ủy ban nhân dân xã Vĩnh Phú. Câu lạc bộ có tổng số 42 thành viên, trong đó Ban chủ nhiệm 5 thành viên gồm một chủ nhiệm, một phó chủ nhiệm và 3 ủy viên, có đội tình nguyện viên hỗ trợ phát triển kinh tế giúp đỡ người cao tuổi khó khăn, có câu lạc bộ dưỡng sinh,.. Đây là một tổ chức xã hội tự nguyện, tập hợp nhiều tầng lớp nhân dân với nhiều lứa tuổi ở cộng đồng khu dân cư, phần đông là người cao tuổi. Mỗi tháng câu lạc bộ sinh hoạt một lần, với các nội dung như: tuyên truyền, phổ biến các chế độ chính sách đối với người cao tuổi, hoạt động chăm sóc tại nhà dựa vào các tình nguyện viên, các hoạt động sinh kế và tăng thu nhập, hoạt động bảo vệ quyền của người cao tuổi,..

Đây là câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau đầu tiên của xã Vĩnh Phú. Việc thành lập câu lạc bộ nhằm tổ chức thực hiện có hiệu quả và bền vững các hoạt động tại cộng đồng, tạo cơ hội cho người cao tuổi cải thiện đời sống bản thân, gia đình và cộng đồng. Giúp người cao tuổi phát huy vai trò, chăm sóc nâng cao sức khỏe, tăng thu nhập và góp phần phát triển kinh tế -xã hội ở địa phương./.

Mỹ Nga (TS)
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37031663